VnReview
Hà Nội

Viettel sẵn sàng làm đối tác của Học viện CNBCVT

Nếu Thủ tướng không đồng ý với đề xuất của Bộ Quốc phòng đưa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về trực thuộc Viettel thì Viettel cam kết sẽ trở thành đối tác chiến lược hợp tác với Học viện, TGĐ Viettel nói.

Trả lời phỏng vấn báo VietNamNet, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết sau khi có nhiều ý kiến không đồng tình với đề xuất của Bộ Quốc phòng, ông đã gặp trực tiếp ông Nguyễn Mạnh Hùng, TGĐ tập đoàn Viettel. Tại buổi gặp này, ông Hùng đã trình bày rõ nguyên nhân muốn có Học viện là vì Viettel có nhu cầu được cung cấp nguồn nhân lực qua đào tạo chất lượng cao cho các đơn vị của Tập đoàn trong nước và các đơn vị đang đầu tư ở trên 10 quốc gia khác. Với khả năng tổ chức và thế mạnh về tài chính, Tập đoàn sẽ tập trung đầu tư để Học viện trở thành nhà trường đẳng cấp khu vực và quốc tế về đào tạo trong lĩnh vực vễn thông, công nghệ thông tin, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Viettel, cho các doanh nghiệp trong ngành và cho xã hội.

Mục tiêu của Viettel không phải lấy Học viện về cho riêng Tập đoàn, mà muốn góp sức trực tiếp xây dựng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trở thành cơ sở nghiên cứu đào tạo ngang tầm khu vực và quốc tế, sau khoảng 10 năm khi Học viện mạnh rồi sẽ đề nghị tách ra trở thành đơn vị sự nghiệp công lập của Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, chứ không phải lấy về để mãi ở Viettel và chỉ phục vụ cho Tập đoàn Viettel. Điều này cũng nhằm mục đích góp phần hỗ trợ Bộ Thông tin và Truyền thông trong quản lý phát triển Học viện.

Ông Hùng cho rằng sự phản ứng của xã hội cũng như của cán bộ công nhân viên, sinh viên Học viện đối với đề xuất đưa Học viện về Viettel là tự nhiên, phù hợp thực tế, bắt nguồn từ tình cảm sâu nặng với Học viện - với truyền thống của Học viện luôn gắn liền với lịch sử truyền thống của ngành Thông tin và Truyền thông. Ông cũng đồng tình và chia sẻ với tình cảm và nguyện vọng chính đáng đó.

Do vậy, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã nói với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son là nếu Thủ tướng không quyết định theo như đề nghị của Bộ Quốc phòng thì Tập đoàn Viettel cam kết sẽ trở thành đối tác chiến lược hợp tác với Học viện, sẽ vẫn góp phần để đầu tư cho Học viện CNBCVT, để Học viện trở thành một cơ sở đào tạo đại học của Ngành có đẳng cấp trong khu vực.

Theo VietNamNet

Chủ đề khác