VnReview
Hà Nội

Verizon thôn tính xong AOL với 4,4 tỷ USD

Nhà mạng Verizon vừa hoàn tất thương vụ mua lại công ty AOL với giá 4,4 tỷ USD.

Verizon hoàn tất thương vụ mua lại AOL với giá 4,4 tỷ USD

Tim Armstrong, giám đốc điều hành của AOL cho biết thỏa thuận này sẽ mở đường để hai công ty phối hợp phát triển hơn nữa các nội dung di động và video online.

Giá trị thương vụ này vào khoảng 4,4 tỷ USD, tương đương với 50 USD/1 cổ phiếu. AOL từng được xem là gã khổng lồ của thời kỳ Internet dial-up. Tuy không còn ở thời hoàng kim nhưng AOL vẫn là một tên tuổi đáng gờm trong lĩnh vực nội dung trực tuyến. CEO Armstrong cho biết AOL và Verizon mong muốn tạo ra "một hãng công nghệ truyền thông tốt nhất thế giới".

Chi tiết của bản hợp đồng chưa được hai bên công bố. AOL sẽ bắt đầu hoạt động như một bộ phận của Verizon. Mạng lưới cung cấp dịch vụ nội dung của Verizon sẽ là cầu nối để nâng tầm thương hiệu trực tuyến AOL, trong đó bao gồm cả các kênh thông tin như Engadget, TechCrunch và The Huffington Post.

Thỏa thuận giữa Verizon và AOL còn hướng mục tiêu đến việc cung cấp các nội dung video qua chuẩn LTE dành cho các thiết bị di động. Mặc dù doanh thu từ quảng cáo di động chỉ chiếm 1/12 tổng doanh thu ngành quảng cáo toàn cầu nhưng đây vẫn là một thị trường đầy tiềm năng. Thương vụ này cho thấy tham vọng của cả Verizon và AOL trong việc tấn công mạnh mẽ vào thị trường quảng cáo di động trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác