VnReview
Hà Nội

Foxconn bơm tiền vào Cyanogen, có thể liên quan đến Nokia

Cyanogen vừa tìm kiếm thêm được một đối tác đầu tư vào công ty mình là Foxconn.

Foxconn bơm tiền vào Cyanogen và có liên kết với Nokia?

Vào tháng Ba, Cyanogen đã công bố một số nhà đầu tư vào các dự án của công ty là Twitter, Qualcomm, Rupert Murdoch và bây giờ đối tác mới nhất của họ là Foxconn. Những khoản tài trợ trước đây được Cyanogen sử dụng vào việc "tuyển dụng các tài năng và đẩy mạnh phát triển hệ điều hành mở của họ".

Trong khi đó, Foxconn được biết đến như một tên tuổi lớn đứng sau các thiết bị đình đám như iPad, iPhone, Kindle, PlayStation, Xbox. Nhà sản xuất Đài Loan là đối tác lắp ráp sản phẩm ưa thích của các tên tuổi lớn như Apple, Blackberry và Microsoft.

Foxconn bơm tiền vào Cyanogen và có liên kết với Nokia?

Một điểm thú vị nữa ít ai biết được là Foxconn cũng có thương hiệu điện thoại của riêng mình là InFocus (chạy Android). Thỏa thuận đầu tư vào Cyanogen làm dấy lên nhiều nghi vấn những chiếc điện thoại trong tương lai của Foxconn sẽ chạy hệ điều hành mã nguồn mở của đối tác.

Gần đây nhất, Foxconn đã cho ra mắt chiếc tablet Nokia N1. Mặc dù mang thương hiệu Nokia nhưng công việc hoàn thành sản phẩm này phần lớn do Foxconn thực hiện. Nhiều người cho rằng Nokia có thể dùng cách tương tự để trở lại thị trường điện thoại di động trong thời gian tới: điện thoại do Foxconn sản xuất mang thương hiệu Nokia và chạy hệ điều hành Cyanogen.

Minh Trung

Theo;Androidauthority

Chủ đề khác