VnReview
Hà Nội

Lenovo "sống khỏe" sau khi mua Motorola

Lenovo Group vừa thông báo lợi nhuận ròng quý 4 của hãng giảm 36% so với một năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận của Lenovo vẫn cao hơn so với dự tính của các nhà phân tích.

Lenovo "sống khỏe" sau khi mua Motorola

Trong quý tài chính vừa qua, kết thúc vào ngày 31/3, lợi nhuận của Lenovo (Trung Quốc) đạt 100 triệu USD, giảm 36,7% so với con số lợi nhuận 158 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận ròng của Lenovo đạt 91,6 triệu USD.

Doanh thu của Lenovo trong quý vừa qua đạt 11,3 tỷ USD, tăng 21%. Tính cả năm, doanh thu của Lenovo đạt mức kỷ lục, 46,3 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái. Đây là báo cáo tài chính hoàn chỉnh đầu tiên của Lenovo sau khi hãng này hoàn thành hai thương vụ thâu tóm Motorola Mobility và mảng kinh doanh máy chủ x86 của IBM. Hai thương vụ này được hoàn thành vào tháng 10/2014.

Lenovo "sống khỏe" sau khi mua Motorola

Mảng kinh doanh smartphone của Lenovo, bao gồm cả các sản phẩm từ Motorola Mobility, xuất xưởng 18,7 triệu smartphone trong quý vừa qua và tính cả năm Lenovo xuất xưởng 76 triệu smartphone, một kỷ lục khác của gã khổng lồ Trung Quốc. Doanh thu trong quý vừa qua của mảng kinh doanh này, bao gồm cả tablet Android và Smart TV, đạt mức 2,8 tỷ USD.

Lenovo hy vọng Motorola sẽ mang lại lợi nhuận trong vòng 1 - 1,5 năm tới nhờ việc tái xâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Lenovo định hướng Motorola sản xuất những smartphone cao cấp nhằm cạnh tranh với Apple và Samsung.

Lenovo "sống khỏe" sau khi mua Motorola

Mảng máy tính của Lenovo, thường mang lại nhiều doanh thu nhất cho hãng, xuất xưởng 13,3 triệu máy tính trong quý vừa qua, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lenovo cho biết thị phần máy tính toàn cầu của hãng giảm nhẹ so với năm ngoái, từ 20% xuống còn 19,5%. Doanh thu của mảng máy tính cá nhân đạt mức 7,2 tỷ USD, tăng 11%.

"Nhận thức được những cơ hội và thách thức của thời đại Internet+, chúng tôi đã sẵn sàng thay đổi chính mình từ hãng chủ yếu sản xuất phần cứng sang cung cấp cả phần cứng và dịch vụ phần mềm", Chủ tịch kiêm CEO Lenovo, ông Yang Yuanqing, chia sẻ. "Chiến lược này sẽ mang tới cho Lenovo những đợt tăng trưởng trong những năm tới".

ĐHK

Theo CNET

Chủ đề khác