VnReview
Hà Nội

Chip 10 nhân của MediaTek sẽ có mặt trên sản phẩm cao cấp của Xiaomi?

Mặc dù chip Snapdragon 810 dường như không gặp sự cố quá nhiệt như trên sản phẩm của Samsung hay LG, song có vẻ Qualcomm đang mất dần đi một số khách hàng "thân thiết". Theo nguồn tin Đài Loan, những chiếc điện thoại cao cấp sắp tới của Xiaomi có thể sẽ dùng chip của MediaTek.

Mẫu chip 10 nhân mới nhất của MediaTek là Helio X20 đang gây được nhiều quan tâm trong giới công nghệ. Trang công nghệ Đài Loan DigiTimes cho biết hãng sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới, Xiaomi, đang xem xét quay trở lại với MediaTek sau khi chuyển sang dùng Snapdragon 810 trên dòng điện thoại cao cấp Xiaomi Note. Trước đây, Xiaomi vẫn thường dùng chip của MediaTek trên sản phẩm của mình và nếu Helio X20 thực sự tốt, việc quay về là điều dễ hiểu.

Helio X20 diagram

Helio X20 có 10 nhân với cấu hình 3 cụm nhân xử lý, gồm cụm hiệu năng cao 2 nhân Cortex-A72 tốc độ 2.5 GHz, cụm hiệu năng vừa 4 nhân A53 tốc độ 2 GHz và cụm tiết kiệm điện 4 nhân A53 tốc độ 1.4 GHz. Helio X20 còn tích hợp sẵn modem mạng LTE Cat. 6 cho phép đạt tốc độ tải về tối đa 300 Mbps.

Với những thông số trên, rõ ràng MediaTek muốn tấn công vào phân khúc cao cấp, nơi Qualcomm đang ngự trị với dòng sản phẩm Snapdragon 8xx. Tuy vậy, với sự cố quá nhiệt của Snapdragon 810 (hãng này đã phủ nhận các tin trên), nhiều khách hàng của Qualcomm đã quay đầu. Như Samsung dùng chip "cây nhà lá vườn" Exynos trên Galaxy S6 còn LG chỉ dùng chip Snapdragon 808 trên G4.

Xiaomi Note Pro

MediaTek cho biết Helio X20 sẽ hoàn tất giai đoạn sản xuất thử nghiệm trong quý 3 này. Nên rất có thể những sản phẩm đầu tiên sử dụng con chip sẽ có mặt vào cuối năm nay. Phải chăng Xiaomi sẽ bắn phát pháo đầu tiên?

Huyền Thế

Theo DigiTimes

Chủ đề khác