VnReview
Hà Nội

Doanh số One M9 lẹt đẹt, HTC giảm đơn hàng linh kiện

Có vẻ tương lai của HTC đang ngày càng ảm đạm. Mới đây, nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết HTC đã giảm 30% đơn hàng linh kiện One M9 từ các đối tác cung ứng vật tư.

Doanh số HTC One M9 không đạt dự tính khiến HTC phải hành động để tránh lún sâu vào khó khăn. One M9 không sáng tạo về thiết kế và có thông số kỹ thuật tương đương với các smartphone cao cấp của các hãng khác nên không đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng.

Doanh số One M9 lẹt đẹt, HTC giảm đơn hàng linh kiện

Tại sao lại như vậy? Chẳng cần nói nhiều về iPhone bởi Apple luôn làm tốt công việc của mình trong nhiều năm qua. Về Android, hầu hết smartphone cao cấp Android thiết kế xoay quanh SoC Qualcomm Snapdragon 8xx và có thông số tương đương nên người tiêu dùng sẽ chọn smartphone có thiết kế ổn nhất. Thêm nữa, HTC One M9 ra mắt vào thời điểm quá nhạy cảm. Nó xuất hiện cùng thời điểm với Galaxy S6/Galaxy S6 Edge, hai smartphone Galaxy S ấn tượng nhất của Samsung từ trước tới nay. HTC muốn làm lu mờ Galaxy S6 nhưng không đủ sức và kế hoạch này bị phản tác dụng.

Ngoài ra, màn hình và camera của One M9 không nổi trội so với các smartphone cao cấp của Apple, Samsung và LG. HTC cũng đánh giá sai mức độ đổi mới công nghệ cần có để cạnh tranh trong năm nay hoặc hãng điện tử Đài Loan không thể giành quyền đặt hàng những linh kiện tốt nhất.

Ở phân khúc tầm trung và thấp HTC cũng phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng cung cấp smartphone giá rẻ của Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc hoàn toàn bị chi phối với các hãng như Apple, Xiaomi, Huawei, Vivo, Oppo, Lenovo, ZTE... chưa kể tới những hãng mới nổi như Meizu Coolpad, Elephone, JiaYu, Doogee. Nhờ lợi thế thị trường quê nhà, sự hỗ trợ của chính phủ và phân phối qua các cửa hàng trực tuyến nhằm giảm chi phí tiếp thị và bán lẻ, các hãng smartphone Trung Quốc có thể giảm giá sản phẩm xuống mức tối thiểu trong khi vẫn giữ được chất lượng sản phẩm ở mức ổn. Các thương hiệu nước ngoài không thể thực hiện công thức này.

HTC đang có những chiến lược nhằm kiếm một miếng bánh trong thị trường đầy thách thức trên. Dòng Desire và One M9+ sử dụng SoC giá rẻ của MediaTek được HTC dùng để tấn công thị trường Trung Quốc. Tại Đài Loan, quê nhà của HTC, One M9+ được đón nhận nồng nhiệt hơn cả One M9 vì người tiêu dùng cảm thấy nó xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác