VnReview
Hà Nội

Apple có nên “giết” Macbook Pro 17-inch?

Có rất nhiều lý do chính đáng để Apple cân nhắc đến việc ngừng sản xuất Macbook Pro có màn hình 17 inch.

macbook pro

Apple được biết đến với chuỗi sản phẩm được tối giản hóa, với mỗi dòng sản phẩm chính chỉ có vài phiên bản.

Cách đây vài ngày, ý kiến của một nhà phân tích đã dẫn đến những lời đồn đoán lan rộng rằng công ty sẽ chấm dứt các phiên bản MacBook Pro 17 inch. Một số nhà phân tích cho rằng, các sản phẩm hybrid kết hợp giữa thiết kế nhỏ gọn của MacBook Air với sức mạnh xử lý của dòng Pro sẽ là xu hướng lựa chọn sắp tới của Apple và chiếc Pro 17 inch theo lẽ đương nhiên phải là nạn nhân của sự lựa chọn trên.

Chắc chắn rằng có khá là nhiều lý do chính đáng để suy nghĩ về vấn đề ngừng sản xuất MacBook Pro 17 inch. Đây không phải là một phiên bản đem lại lợi nhuận cao cho Apple, theo như báo cáo thì chỉ tính riêng trong quý đầu tiên của năm 2012 mới chỉ có 50.000 chiếc Pro 17 inch được bán ra (so với 1.5 triệu chiếc Pro 13 inch). Có giá khởi điểm là 2499 USD, chiếc Pro 17 inch thật sự quá đắt đỏ đối với khách hàng, thậm chí là không có bất kì dịch vụ nâng cấp tuỳ chọn nào.

Hơn nữa, Apple cũng không còn quá mặn mà với dòng máy tính xách tay của mình, âm thầm "giết chết" những thương hiệu ban đầu của MacBook vào năm ngoái, hiện chỉ còn lại để lại 2 dòng là Pro và Air. Các công ty khác hiện cũng đang làm điều tương tự, điển hình là laptop chơi game Alienware M11x của Dell hiện cũng đang bị ngừng sản xuất.

Trong khi đó, một số nhà sản xuất PC lại cho biết, dòng laptop thay thế máy bàn 17 inch hiện đang là điểm sáng về doanh số trên thị trường, và hiện đang có một quan tâm đặc biệt dành cho dòng sản phẩm này khi bộ xử lý Intel Ivy Bridge lõi tứ sẽ xuất hiện trên các dòng máy hiệu năng cao.

Thực tế, Apple chắc chắn sẽ không ưu tiên sản xuất Macbook Pro 17 inch. Sự xuất hiện của nó trên các trang web hoặc trong các cửa hàng của Apple hiện đang ở mức tối thiểu.

Mạnh Cường

Chủ đề khác