VnReview
Hà Nội

Microsoft sẵn sàng chi 7 tỷ USD mua BlackBerry

Thời gian gần đây, thông tin về việc BlackBerry sắp bị thâu tóm lại xuất hiện trên các trang báo. Các khách hàng tiềm năng bao gồm Microsoft, Xiaomi, Huawei và Lenovo. Có thông tin cho rằng Microsft sẵn sàng chi ra 7 tỷ USD để sở hữu hãng sản xuất smartphone Canada.

Microsoft chi 7 tỷ USD mua BlackBerry

Hồi tháng Giêng, nhiều báo đưa tin rằng Samsung muốn mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD. BlackBerry phủ nhận thông tin được Samsung tiếp cận và thương vụ này cũng không thành sự thật.

Chi ra 7 tỷ USD đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ mua cổ phiếu của BlackBerry với giá 13,23 USD/ 1 cổ phiếu, cao hơn 26% so với mức giá cổ phiếu của BlackBerry trên thị trường. Mức giá cổ phiếu của BlackBerry cuối phiên giao dịch tuần trước là 10,48 USD.

Doanh số BlackBerry Passport và Classic lẹt đẹt khiến BlackBerry lún sâu vào khó khăn. Mới đây, hãng này đã chính thức thông báo cắt giảm nhân công trên toàn cầu. Năm 2013, cổ đông lớn nhất của BlackBerry là Fairfax Financial đồng ý chi ra 4,7 tỷ USD để biến BlackBerry thành công ty tư nhân. Tuy nhiên, thương vụ này thất bại dẫn đến việc CEO Thorsten Hein bị sa thải.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác