VnReview
Hà Nội

Google là công ty được các thế hệ 8X- 10X mong muốn đầu quân nhất

Trong một cuộc khảo sát do ngân hàng Bank of America Merrill Lynch thực hiện, Google vượt xa Apple và Facebook để trở thành nơi làm việc "trong mơ" dành cho các thế hệ 8X – 10X.

Trong một cuộc khảo sát do Bank of America Merrill Lynch thực hiện, Google vượt xa Apple và Facebook để trở thành nơi làm việc "trong mơ" dành cho các thế hệ 8X – 10X.

Cụ thể hơn, 20% những người tham gia vào khảo sát của Merril Lynch (chi nhánh dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư của Bank of America) lựa chọn Google làm nơi làm việc mơ ước. Chỉ có 13% lựa chọn Apple, trong khi Facebook nhận được 9% phiếu bầu.

Nghiên cứu của Merrill Lynch khẳng định "Không đáng ngạc nhiên, nguyện vọng về công việc của thế hệ này thường hướng về ngành công nghệ cao, cụ thể hơn là Thung lũng Silicon". Lựa chọn Google cũng là rất dễ hiểu: dịch vụ tìm kiếm số 1 hành tinh thường xuyên đứng top trong các bảng xếp hạng về nơi làm việc tuyệt vời nhất. Nhân viên của Google cũng được hưởng những ưu đãi như: trợ cấp tiền học phí đại học, các kỳ nghỉ lễ được công ty tài trợ, thời gian trống để tham gia các công việc thiện nguyện…

Trong một cuộc khảo sát do Bank of America Merrill Lynch thực hiện, Google vượt xa Apple và Facebook để trở thành nơi làm việc "trong mơ" dành cho các thế hệ 8X – 10X.

Một số tên tuổi công nghệ lớn khác xuất hiện trong top các công ty làm việc mơ ước gồm có Amazon, Microsoft, Sony và Electronic Arts. Đáng chú ý, cả FBI và CIA cũng đều xuất hiện trong danh sách này.

Theo trang tin;Business Insider, nghiên cứu nói trên được thực hiện để giúp các nhà đầu tư có thể thu hút thế hệ "millennials" (những người sinh ra hoặc đạt đến tuổi trưởng thành trong năm 2000, bao gồm các thế hệ từ 8X – 10X tại Mỹ). Cũng theo nghiên cứu này, 8 lĩnh vực được thanh thiếu niên Mỹ đánh giá nhiều nhất bao gồm: công nghệ, hàng hóa tiêu dùng, sức khỏe ẩm thực, nội trợ, tài chính, giáo dục, nữ giới và kinh tế chia sẻ.

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác