VnReview
Hà Nội

Toàn ngành tài chính sẽ triển khai Oracle E-Business Financials

Gói giải pháp tài chính tích hợp sẵn Oracle E-Business Financials vừa được triển khai thành công tại Kho bạc nhà nước Việt Nam, với sự tham gia tư vấn của Công ty Hệ thống Thông tin FPT. Kho bạc nhà nước Việt Nam dự kiến triển khai trên toàn ngành tài chính.

Ông Nguyễn Đại Trí – Phó Tổng giám đốc kho bạc Nhà nước Việt Nam cho biết, do nhu cầu cấp thiết về khả năng mở rộng và chuẩn hóa của hệ thống thông tin, Kho bạc Nhà nước đã chọn giải pháp tài chính từ Oracle E-Busines Suite Financials 12.1 nhằm tận dụng thế mạnh là nền tảng công nghệ vững chắc, có tính tương thích cao của Oracle. "Giải pháp của Oracle đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe cũng như các quy trình kế toán tài chính phức tạp của chúng tôi", ông Nguyễn Đại Trí nói.

oracle

Ông Hồ Thanh Tùng - TGĐ Oracle khu vực Đông Dương

Quá trình triển khai giải pháp đã đem lại những kết quả đáng kể bằng sự gia tăng về hiệu năng và năng suất trên tất cả các bộ phận của Kho bạc Nhà nước: Giúp nâng cao; năng suất lao động của các bộ kế toán; Giảm đáng kể chi phí cho hệ thống tài chính; Đồng bộ hóa, tự động hóa và đơn giản hóa hệ thống tài chính kế toán nội bộ; Cho phép lãnh đạo truy cập dữ liệu theo thời gian thực, hỗ trợ lập báo cáo đa chiều; Đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn kế toán của Việt Nam và quốc tế. Ông Trí cũng đánh giá việc triển khai giải pháp này giúp khoa học hóa quy trình và đẩy nhanh tiến độ phân bổ ngân sách

Giải pháp Oracle E-Business Financials phiên bản 12.1 được xây dựng trên nền tảng cấu trúc tập trung của Oracle, qua đó đồng bộ hóa hệ thống tài chính kế toán của Kho bạc Nhà nước theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Đến nay, đã có hơn 700 đơn vị kho bạc ở các cấp từ địa phương đến trung ương triển khai giải pháp này.

Được biết, dự án này được Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System) tư vấn và triển khai, bắt đầu từ năm 2007 với 2 tỉnh đầu tiên áp dụng là Phú Thọ, Hải Dương. Lộ trình ban đầu đặt ra là triển khai từng bước, từ cơ quan trung ương đến các tỉnh. Nhưng sau đó, căn cứ trên hiệu quả rõ rệt từ việc triển khai giải pháp này, Kho bạc Nhà nước đã quyết định tiến hành triển khai trên toàn quốc, với số lượng đơn vị triển khai sẽ lên đến 2.000, và được 8.000 – 10.000 nghìn người (trong khối tài chính công) sử dụng.

Chi Lan

     
 
Mở với Saferun. Lưu ý: Link sẽ được mở mặc định bằng IE với Bkav Saferun
 
     

 

     
 
Mở với Saferun. Lưu ý: Link sẽ được mở mặc định bằng IE với Bkav Saferun
 
     

Chủ đề khác