VnReview
Hà Nội

Lãnh đạo của Project Ara chuyển qua làm cho Airbus

Kỹ sư trưởng của Project Ara sẽ chuyển sang làm việc cho Trung tâm Sáng tạo của Airbus, một tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới hiện nay.

Kỹ sư trưởng của Project Ara sẽ chuyển sang làm việc cho Trung tâm Sáng tạo của Airbus, một tập đoàn sản xuất máy bay hàng đầu thế giới hiện nay.

Eremenko (bên phải) trong một cuộc trò chuyện với Engadget về Project Ara

Sau khi Google ra mắt một phiên bản mẫu có thể hoạt động khá ấn tượng dành cho Project Ara vào vài ngày trước, Paul Eremenko, kỹ sư trưởng của dự án "điện thoại xếp hình" này đã chính thức rời khỏi công ty. Theo tuyên bố đến từ Airbus, Eremenko sẽ chính thức tiếp quản Trung tâm Sáng tạo của hãng sản xuất máy bay lớn nhất nhì thế giới này.

Có thể nhận thấy rằng, Airbus đang tiến hành thâu tóm các nhân tài từ Thung lũng Silicon để làm giàu cho nguồn lực trí tuệ của mình. Trong thời gian vừa qua, hãng sản xuất máy bay này cũng đã thu nhận cả Tim Dombrowski, cựu nhân viên của Andreesen Horowitz, một công ty chuyên đầu tư mạo hiểm vào các dự án công nghệ cao tại Silicon. Khi về với Airbus, Dombrowski đã được giao cho quản lý một quỹ đầu tư có giá trị lên tới 150 triệu USD.

Project Ara được thử nghiệm thành công tại I/O 2015

Tuy vậy, sự ra đi của Eremenko có thể còn ẩn chứa một nguyên nhân không mấy dễ chịu đối với cả Google lẫn kỹ sư tài năng này. Project Ara là một dự án thuộc về bộ phận nghiên cứu Công nghệ và Dự án Cao cấp (ATAP) của Google, nơi mà tất cả các dự án đều phải tuân theo một tiêu chuẩn ngặt nghèo: hoàn thiện trong 2 năm, hoặc bị khai tử.

Project Ara rõ ràng đã không thể đáp ứng được điều kiện này, dù rằng cho tới giờ Google vẫn tiếp tục "nuôi" Ara – xét cho cùng, một chiếc điện thoại có thể thay thế linh kiện chắc chắn sẽ tạo ra thay đổi rất lớn cho thị trường. Dù sao, thất bại (về mặt thời gian) của Project Ara cũng có thể là nguyên nhân chính khiến cho Eremenko buộc phải ra đi.

Lê Hoàng

Theo TheVerge

Chủ đề khác