VnReview
Hà Nội

Mua Bphone qua mạng liệu có yên tâm?

Smartphone Bphone của Bkav chọn hình thức bán hàng online không thông qua đại lý hay showroom nhằm có giá bán sản phẩm tốt nhất, nhưng có không ít băn khoăn rằng mua Bphone qua mạng có yên tâm không khi người tiêu dùng chưa được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm?

đặt mua bphone

Smartphone Bphone cho đặt mua trong hôm nay, 2/6/2015

Chúng ta đều biết rằng bán hàng online có nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua. Khách mua có thể tìm hiểu về sản phẩm qua các thông tin trên mạng và có thể mua hàng mà không cần phải tới trực tiếp cửa hàng, người bán thì giảm thiểu chi phí mặt bằng cửa hàng với các chi phí vận hành tốn kém. Ngoài ra, với bán hàng online, bạn có thể tiếp cận với nguồn khách hàng phong phú ở khắp mọi nơi với chi phí thấp nhất, đơn giản vì bạn không thể mở cửa hàng ở mọi nơi được. Tất cả những ưu điểm này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao số lượng khách hàng, mà còn giảm được giá bán sản phẩm để có được mức giá cạnh tranh nhất.

Trên thế giới, Xiaomi đã rất thành công khi chỉ bán hàng qua mạng và mới đây nhất, Apple cũng chọn hình thức chỉ bán qua mạng đối với sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch.

Khi Bkav tuyên bố sẽ chỉ bán Bphone qua mạng, nhiều người tỏ ra nghi ngờ khả năng thành công của phương thức bán hàng này bởi cho rằng người tiêu dùng muốn trực tiếp cầm nắm trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua. Ngoài ra, Bkav cũng xuất thân là nhà phát triển phần mềm diệt virus, làm sao có kinh nghiệm xử lý các vấn đề liên quan đến bán hàng online?

Trên thực tế, Bkav đã có kinh nghiệm bán hàng qua mạng từ lâu. Cách đây 10 năm, năm 2005, khi mà thị trường thương mại điện tử còn rất non trẻ và khái niệm bán hàng online còn rất lạ lẫm và mới mẻ, Bkav đã xây dựng hệ thống bán hàng trực tuyến và phần mềm diệt virus Bkav Pro đã được bán qua mạng từ 10 năm. Tại lễ ra mắt Bphone hôm 26/5, CEO Nguyễn Tử Quảng tuyên bố Bkav đã có 5 triệu khách hàng mua phần mềmdiệt virus qua mạng trong 10 năm qua, cho thấy hệ thống bán hàng online của họ đã vận hành tốt và hiệu quả.

Để hỗ trợ cho hoạt động bán hàng qua mạng, Bkav còn xây dựng một công ty Bkav Express, là công ty chuyên phục vụ cho việc chuyển các thẻ bản quyền Bkav tới tận tay khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác. Chỉ có một số vùng xa thì Bkav sử dụng dịch vụ COD (giao hàng tận nơi thu tiền) của VNPT. Được biết, Bkav cũng là một trong những khách hàng COD lớn nhất của VNPT. Như vậy, Bphone sẽ do Bkav Express giao tận nơi cho khách hàng.

Khi được hỏi, sản phẩm phần mềm diệt virus khác hẳn với một chiếc smartphone, liệu người dùng có thể yên tâm khi đặt mua Bphone qua mạng không, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông Bkav cho biết: "Trải qua thời gian dài trực tiếp bán hàng qua mạng, chúng tôi rất hiểu việc bán hàng qua mạng là như thế nào. Thông qua bán hàng qua mạng chúng tôi có thể truyền tải được đầy đủ nhất hình ảnh của sản phẩm của mình tới tận tay khách hàng thông qua ngay đội ngũ chuyển phát viên. Chúng tôi cũng ngay lập tức nhận được phản hồi của khách hàng. Đặc biệt, với Bphone khách hàng có tới 14 ngày để trải nghiệm và dùng thử sản phẩm, nếu không ưng ý có thể trả lại".

Bà Hằng cũng cho biết, sở dĩ Bkav chọn kênh bán hàng online để phân phối Bphone là nhằm mang lại mức giá bán tốt nhất cho Bphone. Theo bà Hằng, với việc bán hàng qua mạng, Bkav cắt giảm được ít nhất 30% chi phí và chi phí đó được đưa hoàn toàn vào việc giảm giá bán Bphone.;

"Nếu bạn đã có mặt trong buổi trải nghiệm khi ra mắt Bphone thì bạn sẽ thấy Bphone là một sản phẩm cao cấp tương đương hoặc hơn các sản phẩm cao cấp nhất hiện nay nhưng giá bán chỉ bằng 50% là nhờ phương thức bán hàng này", bà Hằng nói.

đặt hàng bphone trên vala

Bkav có một trang thương mại điện tử, không chỉ bán Bphone mà nhiều mặt hàng khác

Được biết, Bkav không chỉ bán qua mạng sản phầm phần mềm diệt virus, tập đoàn này đã xây dựng website thương mại điện tử Vala.vn cung cấp hầu như mọi mặt hàng, khách mua Bphone có thể đặt mua trực tiếp từ Vala.vn. Website này đã được vận hành từ đầu năm 2015 và được CEO Nguyễn Tử Quảng công bố ra mắt chính thức cũng tại lễ ra mắt Bphone.

Từ 10h sáng nay, 2/6, công ty Bkav chính thức mở bán Bphone qua hai website Vala.vn và Bkav.com.vn, sau khi nhận đơn đặt hàng, Bkav sẽ liên hệ giao hàng tận nơi cho khách trên toàn quốc và khách hàng có thể chọn trả tiền khi nhận hàng hoặc thanh toán online. Trong vòng 14 ngày, khách hàng có thể đổi trả sản phẩm miễn phí nếu phát hiện lỗi do nhà sản xuất.

Ánh Mai

Chủ đề khác