VnReview
Hà Nội

Samsung vượt Nokia trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới

Kể từ năm 1998, Nokia luôn đứng vững ở vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Tuy nhiên theo những số liệu kinh doanh của Samsung mới được công bố, công ty Hàn Quốc đã chính thức vượt qua Nokia để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Doanh số và lợi nhuận của các mảng kinh doanh Samsung: DMC (Digital Media & Communications); CE (Consumer Electronics); IM (IT & Mobile communications); DS (Device Solutions); DP (Display Panel)

Số liệu được Strategy Analytics thống kê cho thấy, trong quý I vừa qua Samsung đã bán ra 93,5 triệu chiếc điện thoại, tăng 36% so với năm ngoái. Nhà sản xuất thứ hai Nokia bán được 82,7 triệu điện thoại, trong khi Apple đứng thứ ba với 35,1 triệu chiếc.

Quý vừa qua Samsung cũng bán ra được 44,5 triệu chiếc smartphone, vượt qua Apple để trở lại vị trí nhà sản xuất smartphone hàng đầu. Chỉ riêng hai hãng này đã chiếm tới 55% thị phần smartphone toàn cầu.

Lợi nhuận điều hành của Samsung đã tăng lên 18,4% từ mức 12% của quý trước nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của Galaxy S và dòng sản phẩm "lai" Galaxy Note cho phép dùng như một máy tính bảng nhưng có chức năng gọi thoại của smartphone.

Những con số ấn tượng trên đem lại con số 4,5 tỷ USD lợi nhuận cho Samsung, vượt quá kỳ vọng của những nhà phân tích. Con số này bao gồm cả các lĩnh vực kinh doanh khác của Samsung, như TV hay bộ nhớ NAND, nhưng bộ phận điện thoại vẫn đóng góp to lớn nhất.

Tuấn Anh

     
 
Mở với Saferun. Lưu ý: Link sẽ được mở mặc định bằng IE với Bkav Saferun
 
     
 

 

 
     
 
Mở với Saferun. Lưu ý: Link sẽ được mở mặc định bằng IE với Bkav Saferun
 
     

Chủ đề khác