VnReview
Hà Nội

Facebook IPO ngày 18/5

Facebook đang lên kế hoạch khởi động chương trình quảng bá "roadshow" vào thứ Hai tới và chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ngày 18/5.

Facebook sẽ quảng bá cho đợt IPO vào ngày 18/5

Theo báo Mỹ Wall Street Journal đưa tin tối qua, Facebook dự kiến khai trương chương trình roadshow, nói cách khác là giới thiệu mình với các nhà đầu tư tiềm năng vào thứ Hai tới. Tại chương trình roadshow này, CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg sẽ có mặt nhưng chỉ có bà Sandberg và giám đốc tài chính (CFO) David Ebersman sẽ trình bày một loạt bài phát biểu.

Facebook từ chối bình luận về thông tin này.

Theo luật, Facebook đã tiết lộ hầu hết thông tin trong đơn xin IPO gửi Ủy ban chứng khoán Mỹ. Sau đó, Facebook cung cấp thêm thông tin hiện mạng xã hội nàyc ó hơn 900 triệu người ùng, lợi nhuận 203 triệu USD trên doanh thu 1,06 tỷ USD trong quý I năm nay. Số người dùng tích cực hàng ngày của Facebook tăng tới 526 triệu, tương đương 41,4%.

Trước đó, có thông tin cho biết ngày Facebook IPO đã bị hoãn cho đến tháng Sáu tới đây. Nhưng theo Wall Street Journal, ngày IPO sẽ diễn ra vào 18/5. Facebook chưa đặt giá cuối cùng cho đợ IPO này nhưng nhiều khả năng nó có thể đưa Facebook trở thành doanh nghiệp có giá trị đến 100 tỷ USD. Số tiền huy động được từ đợt IPO có thể được sử dụng để mở rộng kinh doanh mặc dù nó cũng có thể được dùng cho các vụ thâu tóm. Vụ thâu tóm bằng tiền mặt lớn nhất của Facebook cho đến nay là mua nhà phát triển ứng dụng ảnh cho di động Instagram giá 1 tỷ USD. Thương vụ này dự kiến được kết thúc cuối quý này.

Kể từ đó, Facebook đã mua quyền đối với một số sáng chế của hãng AOL.

Cổ phiếu Facebook sẽ được giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq với mã "FB". Nasdaq là nơi niêm yết của nhiều hãng công nghệ khổng lồ như Apple, Google.

Hải Ninh

Chủ đề khác