VnReview
Hà Nội

Dell chưa có ý định trở lại thị trường smartphone

Là một trong những tập đoàn công nghệ khởi đầu cho xu hướng smartphone cỡ lớn với dòng Dell Streak nhưng sau đó Dell đã "mất hút" trong mảng kinh doanh điện thoại. Bên lề chuỗi sự kiện Dell Solutions Tour 2015 tại Hà Nội, chiều 4/6, ông Anothai Wettayakorn, Giám đốc Điều hành Dell Thái Lan kiêm Tổng giám đốc Công ty Dell khu vực Đông Dương – một trong những thương hiệu máy tính lớn nhất thế giới hiện nay, cho VnReview biết, Dell chưa có ý định trở lại thị trường smartphone.

Theo ông Anothai Wettayakorn, thời điểm hiện tại, Dell đã tham gia tất cả các mảng thiết bị đầu cuối như desktop, laptop, tablet…, chỉ còn điện thoại thông minh là hãng chưa kinh doanh. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam cũng như trên toàn cầu, do tablet đang có xu hướng giảm và không tăng trưởng, nên chiến lược của Dell đối với mảng sản phẩm thiết bị cá nhân chủ yếu là tập trung vào notebook.

Tổng giám đốc Công ty Dell khu vực Đông Dương cũng cho biết, Dell chưa có ý định quay trở lại thị trường smartphone vì thị trường công nghệ thông tin rất rộng và có nhiều đất để Dell khai thác, hãng chỉ muốn tập trung vào những phân khúc cốt lõi và có thế mạnh. Cụ thể là Dell muốn đẩy mạnh các sản phẩm công nghệ, các phần mềm, giải pháp để hướng tới các đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. "Dù vậy, việc tăng trưởng mạnh mẽ từ thị trường smartphone Dell cũng có lợi bởi càng nhiều smartphone được sử dụng thì Dell cũng sẽ bán được nhiều máy chủ (server) ra thị trường", ông Anothai Wettayakorn nói.

Ông Anothai Wettayakorn giới thiệu chiến lược của Dell

Tại thị trường Việt Nam, tuy không tiết lộ về mục tiêu tăng trưởng và doanh thu trong năm 2015 nhưng ông Anothai Wettayakorn cho biết, hiện Dell đang dẫn đầu thị phần mảng PC và notebook. Tỷ lệ doanh thu giữa phân khúc tiêu dùng và doanh nghiệp của Dell tại Việt Nam chia đều, mỗi phân khúc chiếm 50%.

Theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường IDC, xét từ quí I đến hết quí IV/2014, laptop Dell đang dẫn đầu thị trường Việt Nam, với doanh số dao động trên dưới 20% thị phần của cả nước. Đứng thứ hai là Asus, chiếm khoảng 15% thị phần cuối quý IV/2014, và HP đứng ở vị trí thứ ba với hơn 10%. Thống kê tại nhiều hệ thống bán lẻ trong nước cũng cho thấy, laptop Dell luôn có số lượng bán chạy nhất.

Cũng tại sự kiện Dell Solutions Tour 2015, Dell đã giới thiệu một loạt các giải pháp lưu trữ mới, mở rộng danh mục sản phẩm máy chủ hay giải pháp kết nối mạng sáng tạo… Cụ thể, đó là những sản phẩm mang tính đột phá về công nghệ, được thiết kế phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp như những sản phẩm mạng theo tiêu chuẩn mở, giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi sang mô hình mạng được định nghĩa bằng phần mềm; máy chủ PowerEdge 930 mạnh mẽ nhất của hãng, đáp ứng cho các doanh nghiệp có đòi hỏi khắt khe nhất như các cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ, ứng dụng quản trị quan hệ khách hàng…

P.V

Chủ đề khác