VnReview
Hà Nội

Samsung muốn "bành trướng" dịch vụ thanh toán di động

Để chuẩn bị cho cuộc "đại chiến" với Apple Pay và Android Pay, Samsung sẽ mở rộng thị trường tiềm năng cho dịch vụ Samsung Pay ngay sau khi ra mắt tại Mỹ và Hàn Quốc.

Để chuẩn bị cho cuộc "đại chiến" với Apple Pay và Google Wallet, Samsung sẽ mở rộng thị trường tiềm năng cho dịch vụ Samsung Pay của mình ngay sau khi ra mắt tại Mỹ và Hàn Quốc.

Trong một cuộc họp với các đối tác vào ngày thứ Tư vừa qua, ông Rhee Injong, phó chủ tịch của Samsung, cho biết dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay sẽ được ra mắt tại Mỹ và Hàn Quốc trong tháng Chín. Vị lãnh đạo này cũng khẳng định rằng tập đoàn Hàn Quốc sẽ mở rộng dịch vụ chi trả của mình ra Trung Quốc và châu Âu.

Tương tự như các dịch vụ khác, Samsung Pay sẽ cho phép người dùng trả tiền mua hàng bằng cách đưa điện thoại Galaxy tới gần các máy thanh toán thông qua kết nối NFC. Dịch vụ chi trả này đã được Samsung hé lộ vào tháng Ba vừa qua, bên thềm sự kiện ra mắt 2 mẫu smartphone đầu bảng mới (Galaxy S6 và S6 Edge).

Ban đầu, Samsung tuyên bố sẽ ra mắt dịch vụ chi trả của mình vào mùa hè năm nay, song tính đến thời điểm hiện tại, có lẽ kế hoạch của công ty Hàn Quốc đã phải hoãn lại.

Để chuẩn bị cho cuộc "đại chiến" với Apple Pay và Google Wallet, Samsung sẽ mở rộng thị trường tiềm năng cho dịch vụ Samsung Pay của mình ngay sau khi ra mắt tại Mỹ và Hàn Quốc.

Samsung Pay sẽ phải đối mặt với rất nhiều dịch vụ cạnh tranh. Đáng kể nhất là Android Pay (dịch vụ di động của Google hiện đã có mặt trên 700.000 cửa hàng tại Mỹ) và Apple Pay (dịch vụ chi trả có trên iPhone 6, 6 Plus và Apple Watch hiện đã thu hút được hơn 1 triệu số thẻ tín dụng từ người dùng). Thị trường thanh toán di động hiện đang bùng nổ trên toàn thế giới, trong đó mức chi trả tính riêng từ Mỹ trong năm qua đã là 3,5 tỷ USD. Đến năm 2018, con số này sẽ tăng lên 118 tỷ USD.

Theo ông Rhee, châu Âu sẽ không phải là điểm dừng chân cuối cùng của Samsung Pay. Hiện tại, nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới đang lên kế hoạch mở rộng ra cả Nam Mỹ và Australia, tuy nhiên khung thời gian cụ thể vẫn chưa được nêu rõ.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác