VnReview
Hà Nội

HTC sẽ ra một "sản phẩm xuất chúng" vào tháng 10/2015

Tình hình kinh doanh của HTC trong thời gian gần đây không hề tốt nên giá cổ phiếu của hãng sụt giảm nghiêm trọng. CEO Cher Wang đã phải nhận lỗi về mình và chính thức lên tiếng xin lỗi các cổ đông. Bà Wang cũng tiết lộ rằng HTC sẽ sớm tung ra một "sản phẩm xuất chúng".

Bà Wang cho rằng hiệu quả hoạt động kém và không đủ nỗ lực tiếp thị khiến HTC bị các đối thủ bỏ xa. Tuy nhiên, smartphone cao cấp mới ra mắt của HTC lại bị cộng đồng chỉ trích bởi thiếu sáng tạo trong thiết kế. HTC sẽ sớm có những hành động để khắc phục vấn đề, lấy lại vị thế trên thị trường di động.

HTC sẽ ra một "sản phẩm xuất chúng" vào tháng 10/2015

HTC sẽ tối ưu hóa quy trình sản xuất cũng như các dòng sản phẩm. Bà Wang chia sẻ rằng một "sản phẩm xuất chúng" đang được HTC phát triển và sẽ ra mắt trước tháng 10/2015. Chưa có nhiều thông tin về sản phẩm này ngoại trừ việc nó hoàn toàn không liên quan gì với smartphone cao cấp hàng đầu của HTC trong năm 2016. Nhiều khả năng sản phẩm này là một smartphone. Một smartphone chạy Windows 10 cũng nằm trong vòng nghi vấn bởi HTC là một trong những đối tác cam kết sử dụng hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

HTC cũng sẽ sắp xếp lại các mục tiêu và các danh mục ưu tiên đầu tư nhằm kiểm soát thiệt hại. Giám đốc tài chính của HTC, Chang Chia-lin, cho biết năm ngoái hãng này đã tăng 4% tương đương 419,33 triệu USD vốn đầu tư cho mảng nghiên cứu và phát triển (R&D). Trong khi đó, ngân sách cho marketing bị cắt giảm tới 19,26%. Năm nay, HTC cần đầu tư nhiều hơn vào marketing để đối phó với những chiến lược marketing mạnh mẽ của Apple và Samsung.

Ngoài ra, HTC sẽ tăng cường đầu tư vào những thị trường tiềm năng khác. Thiết bị thực tại ảo Vive của HTC, do HTC hợp tác phát triển cùng Valve, đã được thị trường chấp nhận và hãng điện tử Đài Loan muốn đầu tư nhiều hơn vào thị trường này.

"Tôi lạc quan về triển vọng của HTC. Chúng tôi đang tập trung vào việc phát triển các sản phẩm phù hợp", bà Wang chia sẻ.

Nếu những biện pháp kiểm soát thiệt hại và chuyển dịch cơ cấu được áp dụng, năm tới, 10% doanh thu của HTC sẽ tới từ những mảng kinh doanh không liên quan gì tới smartphone.

ĐHK

Theo GSMArena

Chủ đề khác