VnReview
Hà Nội

Facebook, Microsoft bắt tay quảng bá kính thực tại ảo

Thương vụ đặc biệt này sẽ giúp Facebook bổ sung được nguồn nội dung đang thiếu hụt cho Oculus, đồng thời trang bị thêm cho Microsoft một vũ khí đặc biệt trong cuộc đấu với PlayStation của Sony.

Thương vụ đặc biệt này sẽ giúp Facebook bổ sung được nguồn nội dung thiếu hụt trầm trọng cho Oculus, đồng thời trang bị thêm cho Microsoft một vũ khí đặc biệt trong cuộc đấu với PlayStation của Sony.

Trong ngày thứ Năm vừa qua, Oculus, công ty kính thực tại ảo được Facebook mua lại vào năm ngoái, đã tổ chức một sự kiện đặc biệt có tên "Step into the Rift". Trong sự kiện này, Facebook và Microsoft đã cùng công bố một thỏa thuận hợp tác đặc biệt để phối hợp sử dụng các sản phẩm công nghệ của nhau. Khi công nghệ thực tại ảo (VR) đủ trưởng thành cho thị trường người tiêu dùng, cả Facebook và Microsoft sẽ cùng hưởng lợi.

Về phía mình, Facebook sẽ đóng góp chiếc kính Oculus Rift, sản phẩm VR đình đám nhất trong những năm vừa qua. Microsoft sẽ đưa các tựa game đình đám của mình vào thương vụ này, đồng thời cũng sẽ kinh doanh các phụ kiện cần thiết cho Oculus Rift (tay cầm Xbox One, adapter hoặc PC chạy Windows 10).

Thương vụ này được coi là có ý nghĩa sống còn đối với cả 2 bên: sau khi mua lại Oculus với giá 2 tỷ USD, cho đến này mạng xã hội số 1 hành tinh vẫn chưa thể khai thác các công nghệ thực tại ảo một cách hiệu quả. Ngược lại, Microsoft cũng đang cần tìm ra giải pháp hiệu quả để đối đầu với Project Morpheus, giải pháp VR được Sony trang bị cho PlayStation 4.

Thương vụ đặc biệt này sẽ giúp Facebook bổ sung được nguồn nội dung thiếu hụt trầm trọng cho Oculus, đồng thời trang bị thêm cho Microsoft một vũ khí đặc biệt trong cuộc đấu với PlayStation của Sony.

Sau khi Kinnect mất dần sức hút, Microsoft vẫn chưa có một giải pháp cạnh tranh hiệu quả với Project Morpheus.

Đồng thời, với sự trợ giúp của Microsoft, mức giá của chiếc Oculus Rift chắc chắn sẽ giảm rất nhiều so với con số 1.500 USD (bao gồm cả kính và PC hỗ trợ) hiện nay. Tất cả những gì mà game thủ mê thực tại ảo cần làm sẽ là kính của Microsoft, bộ linh kiện tay cầm và cập nhật hệ điều hành của mình lên Windows 10.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác