VnReview
Hà Nội

LG gặp khó khi chuyển sang smartphone vỏ kim loại

Quá trình sản xuất chiếc "LG G4 Pro" vỏ kim loại đã mang đến những vấn đề mà LG chưa từng gặp phải trong chu trình sản xuất của mình.

Quá trình sản xuất chiếc "LG G4 Pro" vỏ kim loại đã mang đến những vấn đề mà LG chưa từng gặp phải trong chu trình sản xuất của mình.

Dẫn lời các nguồn tin nội bộ đang làm việc cho LG, trang tin ET News của Hàn Quốc khẳng định nhà sản xuất smartphone đứng thứ 2 xứ sở Kim Chi hiện vẫn đang phải cân nhắc sẽ sử dụng chất liệu kim loại cho các model đầu bảng hay sẽ áp dụng lên các model "chuyên biệt" mang tính thử nghiệm (tương tự như LG G Flex). Các nguồn tin nội bộ nói trên cho biết rất nhiều nhà lãnh đạo tại LG đang đưa ra quan điểm rằng LG cần phải sử dụng chất liệu kim loại cho các model thử nghiệm trước tiên, nhờ đó công ty có thể gia tăng kinh nghiệm và đảm bảo chất lượng cho các model đầu bảng của tương lai.

Cũng theo ET News, LG hiện vẫn đang tiếp tục phát triển phiên bản sử dụng vỏ kim loại cho chiếc LG G4. Với tên gọi G4 Pro, chiếc smartphone cao cấp này sẽ được LG ra mắt trong nửa sau năm nay. Các nguồn tin nội bộ khẳng định rằng LG đã thay đổi từ triết lý thiết kế "cơ học" trên G4 sang một ngôn ngữ thiết kế mang đậm tính "tương lai" dành cho các thế hệ sản phẩm mới. Đồng thời, LG đã lựa chọn chất liệu kim loại là điểm khác biệt lớn nhất giữa G4 và G4 Pro.

Song, khi lựa chọn hướng đi tất yếu này, LG cũng đang gặp phải một số vấn đề với khâu sản xuất, bao gồm cả chi phí vật liệu đắt đỏ (chi phí xử lý kim loại cao hơn rất nhiều so với xử lý nhựa). Để bắt kịp các đối thủ Apple và Samsung, LG hiện đang cân nhắc sử dụng chu trình ép+CNC thay cho chu trình CNC đầy đủ vốn được Apple và Samsung tận dụng. Nếu chạy theo chu trình CNC đầy đủ, LG chắc chắn sẽ phải gánh chịu chi phí đắt đỏ hơn so với Samsung và Apple. Hy vọng lớn nhất của LG lúc này là thiết kế ra chu trình ép+CNC hiệu quả nhằm tái sử dụng chuỗi cung ứng cũ và tạo mức giá cạnh tranh cho những chiếc LG G sắp tới.

Quá trình sản xuất chiếc "LG G4 Pro" vỏ kim loại đã mang đến những vấn đề mà LG chưa từng gặp phải trong chu trình sản xuất của mình.

Đi trước trong cuộc đua màn hình dẻo song LG lại đang tụt hậu trong cuộc đua lên chất liệu kim loại

Thực tế, do sản lượng và doanh số thấp hơn Samsung, LG chắc chắn sẽ gặp phải nhiều vấn đề kinh tế khi tiến hành sản xuất diện rộng cho smartphone kim loại. Song, với sức ép khổng lồ từ iPhone 6 và Galaxy S6, LG chắc chắn sẽ phải tạo ra một sản phẩm tốt hơn chiếc LG G4 vỏ nhựa được ra mắt vào tháng 3 vừa qua. Theo dự đoán từ một nhà phân tích thị trường tại Hàn Quốc, LG cũng có thể sẽ sử dụng một chất liệu khác nhôm hoặc xử lý bề mặt khác với các đối thủ để tạo ra điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Lê Hoàng

Theo ET News

Chủ đề khác