VnReview
Hà Nội

CEO Twitter bất ngờ từ chức

Dick Costolo, CEO của Twitter vừa tuyên bố từ chức khiến nhiều người lo ngại cho tương lai của mạng xã hội này.

CEO Twitter bất ngờ từ chức

Nguồn tin chính thức từ Twitter cho biết CEO Dick Costolo sẽ chấm dứt công việc vào ngày 1/7 tới. Ngay lập tức, Twitter đã đối mặt với áp lực rất lớn từ các nhà đầu tư phố Wall khi họ nghi ngờ sự phát triển của mạng xã hội này trong tương lai.

Jack Dorsey, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty sẽ tạm thời giữ chức vụ Giám đốc điều hành. Một tiểu ban đã được thành lập nhằm tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho chức vụ CEO Twitter trong thời gian tới.

Twitter tuyên bố các ứng viên không chỉ giới hạn trong nội bộ công ty mà có thể là nhân lực từ bên ngoài. Hiện vẫn chưa có lý do chính thức về việc Dick Costolo từ chức. Một số thông tin bên lề cho biết nguyên nhân sâu xa là do tình hình kinh doanh của công ty đang gặp nhiều khó khăn. Trong một phát biểu mới nhất, Costolo cho biết: "Tôi rất tự hào về đội ngũ của Twitter và tất cả những điều mà nhân viên tại đây đã làm việc cùng tôi trong suốt thời gian qua". Sau khi thôi giữ chức vụ CEO, Costolo vẫn tiếp tục giữ một vị trí trong Ban giám đốc của Twitter.

Sự phát triển mạnh mẽ của Twitter chỉ là bề nổi của tảng băng, thực tế mạng xã hội này luôn gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ phía Facebook. Hiện tại, giá cổ phiếu của Twitter đã xuống thấp hơn so với thời điểm họ phát hành vào năm 2014.;

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác