VnReview
Hà Nội

Pico phản hồi về tin đồn sắp đổi chủ

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp điện máy, một thương hiệu điện máy lớn tại Hà Nội sắp bị thâu tóm. Trước đó, từng có thông tin cho rằng chuỗi siêu thị Pico đang thương lượng nhằm bán lại cổ phần cho một tập đoàn bán lẻ nước ngoài.

Bên trong một siêu thị điện máy của Pico.

Bài báo đăng trên báo điện tử VnEconomy vừa dẫn lời một lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành cho biết, tên doanh nghiệp điện máy được mua bán và đối tác trong thương vụ này đã được xác định, tuy nhiên, do thương vụ vẫn đang trong quá trình triển khai, hoàn tất và là "chuyện nội bộ ngành" nên đề nghị không đề cập đến tên cụ thể từ các bên liên quan. Khả năng quý 3/2015 hoặc đầu quý 4, thông tin về vụ mua bán trên sẽ được các bên liên quan công bố.

Trước đó, đã có tin đồn Lotte Mart - hãng bán lẻ của Hàn Quốc - có thể thâu tóm Pico. Tuy nhiên, gần đây nhất, theo nguồn tin đáng tin cậy của VnReview cho biết một tập đoàn bán lẻ Thái Lan đang đàm phán mua lại cổ phần của chuỗi siêu thị Pico.

Để kiểm chứng thông tin này, phóng viên VnReview đã liên hệ với bà Vũ Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Marketing Pico. Trả lời qua email, bà Huệ cho biết từ vài tháng nay cũng đã nhận được những câu hỏi tương tự từ phóng viên nhưng bà từ chối trả lời về những thông tin đồn thổi. Bà Huệ cũng bổ sung cho đến nay, tình hình kinh doanh của Pico vẫn thuộc hàng tốt nhất trong số các hệ thống siêu thị và hứa khi có thông tin cụ thể Pico sẽ chính thức cung cấp với giới truyền thông.

Về kế hoạch phát triển kinh doanh của Pico trong thời gian tới, bà Huệ cho hay: "Sức cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ điện máy hiện nay đang rất khốc liệt, các siêu thị mọc lên quá nhiều, các chuỗi siêu thị đua nhau mở rộng mà sức mua cuả người dân có hạn. Hơn thế nữa, việc cạnh tranh trực tiếp bằng giá bán dẫn đến tỉ lệ lợi nhuận quá thấp khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Nếu là người nghiên cứu trong lĩnh vực này, bạn sẽ thấy Pico có những bước đi thận trọng hơn. Trong hơn một năm qua, chúng tôi không tham gia vào "cuộc chiến" mở rộng hệ thống, cụ thể hơn là chúng tôi không khai trương mới thêm các siêu thị, mà chuẩn bị cho những bước đi dài hơi & mang tính chiến lược. Tuy vậy, không có nghĩa là chúng tôi "ẩn mình" quá lâu, các bạn sẽ nhìn thấy siêu thị Pico mới sẽ được khai trương trong thời gian tới, cũng như "diện mạo" mới của chúng tôi sẽ trình làng rất sớm".

Phát triển mở rộng mạng lưới nhắm vào những nơi có tiềm năng cũng được coi là một chỉ số đánh giá sự phát triển của chuỗi hệ thống bán lẻ. Chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã 2 năm liền không mở rộng mạng lưới và đến tháng 1/2015, Nguyễn Kim khiến thị trường điện máy rúng động bởi thương vụ bán lại 49% cổ phần cho đại gia Thái Lan Central Group.

 

Gia Lộc

Chủ đề khác