VnReview
Hà Nội

Alibaba chuẩn bị ra mắt dịch vụ nhạc số

Alibaba (Trung Quốc) đang có kế hoạch giới thiệu một dịch vụ âm nhạc trực tuyến trong vòng hai tháng tới.

Alibaba chuẩn bị ra mắt dịch vụ âm nhạc giống như Netflix

Patrick Liu, người đứng đầu bộ phận giải trí kỹ thuật số của Alibaba chia sẻ về dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới của công ty: "Nhiệm vụ của chúng tôi, nhiệm vụ của tất cả thành viên Alibaba là tập trung vào mảng giải trí gia đình. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được thành công giống như HBO hay Netflix tại Mỹ".

Dịch vụ âm nhạc của Alibaba có tên là Tmall Office Box (TBO) với nội dung sẽ được mua từ các nhà sản xuất Trung Quốc hoặc do chính Alibaba sản xuất. Đầu năm nay, Alibaba đã từng úp mở về tham vọng sản xuất phim. Công ty cũng cho biết đã hoàn thành một bộ phim do một đạo diễn nổi tiếng nhất Trung Quốc thực hiện.

Là một gã khổng lồ trên thị trường thương mại trực tuyến, lợi nhuận của Alibaba thậm chí còn cao hơn cả Amazon. Liu cho biết khoảng 90% nội dung trên Tmall Office Box (TBO) sẽ tính phí và 10% còn lại khách hàng sẽ được Alibaba cung cấp miễn phí. Theo Reuters, TBO sẽ áp dụng hai hình thức tính phí người dùng là thuê bao theo tháng hoặc trả theo dung lượng truy cập.

Trong khi đó, Netflix đang có kế hoạch mở rộng thị trường ra nhiều nước hơn hiện nay, trong đó có Trung Quốc. Nếu điều này trở thành sự thật thì đây là một thách thức không nhỏ cho dịch vụ còn trong "trứng nước" của Alibaba.

Minh Trung

Theo The Verge

Chủ đề khác