VnReview
Hà Nội

Qualcomm tiếp tục gặp khó khăn chồng chất vì Snapdragon 810

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Qualcomm sẽ không thể đạt được mục tiêu doanh số do tất cả các khách hàng toàn cầu của công ty đều đã cắt giảm đơn hàng Snapdragon 810.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Qualcomm sẽ không thể đạt được mục tiêu doanh số do tất cả các khách hàng toàn cầu của công ty đều đã cắt giảm đơn hàng Snapdragon 8010.

Sony khẳng định sẽ cố tìm cách giải quyết vấn đề quá nhiệt của Xperia Z3+/Z4 bằng phần mềm

Ngay từ trước khi ra mắt, Snapdragon 810 đã nổi danh vì... nóng chứ không phải vì hiệu năng ấn tượng. Trong khi Qualcomm liên tục khẳng định rằng dòng chip này không gặp vấn đề gì, gần đây Sony, một trong những đối tác còn sử dụng Snapdragon 810, đã lên tiếng cho biết 2 dòng smartphone có dùng con chip này của hãng đều bị vấn đề nóng máy. Không chỉ có vậy, LG cũng lựa chọn dòng chip cấp thấp hơn (Snapdragon 808) cho dòng đầu bảng LG G4 của hãng.

Do đó, sẽ là không có gì bất ngờ nếu như Qualcomm kết thúc quý tái chính (hoặc thậm chí là năm tài chính hiện tại) trong thất bại. Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng Trung Quốc, sản lượng của model MSM8994 (Snapdragon 810) đang chứng kiến đơn hàng sụt giảm từ tất cả các khách hàng lớn trên toàn cầu, "từ Nhật Bản đến Đài Loan, từ Bắc Kinh đến Thâm Quyến".

Ngoài ra, các nguồn tin nói trên còn khẳng định Snapdragon 810 cũng đang gặp phải nhiều vấn đề quản lý chất lượng trong khâu sản xuất. Nếu như điều này là chính xác, đối tác gia công chip của Qualcomm tại Trung Quốc, TSMC sẽ là công ty chịu thiệt hại nghiêm trọng nhất, bởi MSM8994 hiện vẫn đang được sản xuất trên chu trình 20nm của công ty này.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Qualcomm sẽ không thể đạt được mục tiêu doanh số do tất cả các khách hàng toàn cầu của công ty đều đã cắt giảm đơn hàng Snapdragon 8010.

Trong năm nay, LG cũng chỉ sử dụng Snapdragon 810 trên dòng G Flex, một dòng sản phẩm mang tính chất thử nghiệm và có sản lượng ít ỏi

Dĩ nhiên, kẻ hưởng lợi lớn nhất trong vụ việc này là Samsung. Khi Qualcomm đang phải đối phó với cả các vấn đề kinh tế lẫn các danh tiếng, dòng chip Exynos của Samsung ghi điểm lớn nhờ được trang bị trên 2 chiếc Galaxy S6 và S6 Edge – 2 chiếc smartphone Samsung được đón nhận nồng nhiệt nhất kể từ thời Galaxy S III tới nay.

Dòng chip Exynos 7420 sử dụng trên 2 mẫu máy nói trên đều được sản xuất trên chu trình 14nm và đang được coi là dòng chip di động mạnh mẽ nhất toàn cầu. TSMC sẽ chỉ chuyển sang chu trình 16nm trong tháng 7 sắp tới, song công ty Đài Loan này cũng cho biết sẽ sớm vận hành chu trình 10nm trong năm sau.

Lê Hoàng

Theo Xiaomi Today

Chủ đề khác