VnReview
Hà Nội

Facebook từ bỏ kế hoạch chế tạo vệ tinh Internet

Theo một báo cáo mới nhất từ giới truyền thông, Facebook đã chính thức hủy bỏ kế hoạch chế tạo vệ tinh với chi phí lên tới 500 triệu USD nhằm cung cấp Internet giá rẻ tới các quốc gia đang phá triển.

Ảnh minh họa.

Kế hoạch vệ tinh mới này của Facebook được giới công nghệ đánh giá đầy triển vọng khi có thể mang Internet giá rẻ tới các quốc gia đang phát triển, nơi mà hạ tầng công nghệ thông tin vẫn còn hạn chế.

Tuy nhiên, rõ ràng khi ước tính được một khoản chi phí khổng lồ như vậy, Facebook cũng đã phải đắn đo khá nhiều trước khi đưa ra quyết định khó nhằn này.

Theo trang The Information, trong trường hợp Facebook không tiến hành chế tạo vệ tinh, hãng hoàn toàn cũng có thể thuê các vệ tinh đến từ các nhà cung cấp khác để tiến hành khởi động lại dự án.

Facebook hiện đang được biết đến như là một công ty công nghệ quan tâm sâu sắc tới việc phổ biến Internet tới toàn bộ dân số trên thế giới, nhất là tại các thị trường mới nổi. Một trong những nền tảng mà Facebook đang xây dựng đó chính là Internet.org, một liên minh sáng kiến tập hợp rất nhiều các hãng công nghệ và các nhà mạng nhằm xây dựng một thế giới mà ở đó Internet có thể tiếp cận tới tất cả mọi người.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Facebook không chỉ dừng lại ở việc cung cấp mạng Internet miễn phí thông qua điều chỉnh băng thông của các nhà mạng, Facebook cũng đang xây dựng nên các ứng dụng hỗ trợ người dùng như Facebook Lite, một ứng dụng cho phép truy cập Facebook trong điều kiện dữ liệu di động bị hạn chế.

Kế hoạch mới của Facebook nhằm mang Internet tới các quốc gia đang phát triển là một ý tưởng tốt và có tính thực tiễn. Cũng bằng cách đó, mạng xã hội đông dân nhất hành tinh sẽ có thể tiếp cận được nhiều thị trường tiềm năng, vốn lâu nay chưa được khai thác do nhiều hạn chế về điều kiện hạ tầng công nghệ - thông tin.

Hy vọng rằng, hãng sẽ có những kế hoạch mới hoặc sớm có những thay đổi phù hợp để khởi động lại dự án trong tương lai gần nhằm cung cấp Internet tới mọi nơi trên thế giới.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác