VnReview
Hà Nội

Nokia sẽ cấp quyền sử dụng thiết kế smartphone kể từ 2016

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Manager Magazin của Đức, CEO Nokia, ông Rajeev Suri đã tuyên bố rằng năm 2016 Nokia sẽ bắt đầu thiết kế smartphone và cấp quyền sử dụng những thiết kế này cho các hãng khác.

Hồi tháng Tư, có thông tin cho rằng Nokia sẽ trở lại thị trường smartphone vào cuối năm 2016. Thỏa thuận của Microsoft với Nokia cũng đi kèm điều khoản cấm Nokia phát hành smartphone tới cuối năm 2016.

Năm 2016 Nokia sẽ thiết kế và cấp quyền sử dụng thiết kế smartphone cho các hãng khác

Năm 2014, chỉ vài tháng sau khi bản mảng di động cho Microsoft, Nokia đã phối hợp với Foxconn cho ra mắt tablet Nokia N1 chạy Android. Tablet này được sản xuất và phân phối bởi Foxconn, Nokia chỉ quyết định những phần như thiết kế kiểu dáng và phần mềm.

Có thể Nokia sẽ áp dụng mô hình này với smartphone bởi thỏa thuận với Microsoft chỉ cấm Nokia sản xuất và bán smartphone chứ không cấm Nokia thiết kế smartphone và cấp quyền sử dụng thiết kế cho các hãng khác.;Các công ty mua quyền sản xuất và phân phối những smartphone do Nokia thiết kế cũng sẽ mua quyền sử dụng thương hiệu Nokia trên những thiết bị này. CEO của Nokia không tiết lộ danh sách các đối tác, ông chỉ chia sẻ rằng "Nokia sẽ tìm kiếm những đối tác phù hợp".

Hy vọng rằng những smartphone do Nokia thiết kế cũng có thiết kế đẹp, chất lượng cao, linh kiện cao cấp và chạy một phiên bản Android đơn giản nhưng hiệu quả như tablet Nokia N1.

Nokia đang rất tích cực mua bán trên thị trường công nghệ. Hồi tháng Tư, Nokia đã củng cố vị trí thống trị trên thị trường thiết bị mạng bằng cách thâu tóm đối thủ Alcatel-Lucent với mức giá 17,8 tỷ USD. Ngoài ra, Nokia đang muốn bán mảng bản đồ HERE Maps cho các đối tác tiềm năng nhằm thu về 4 tỷ USD. Các đối tác quan tâm tới HERE Maps bao gồm các nhóm ba hãng sản xuất xe hơi của Đức, Apple, Uber, Baidu và Facebook.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác