VnReview
Hà Nội

Doanh số G4 thấp, dự báo doanh thu quý 2 của LG sụt giảm

Các hãng phân tích đồng loạt giảm dự toán lợi nhuận quý 2 của Mobile Comuniacation (MC) Division of LG Electronic bởi doanh số smartphone cao cấp nhất của LG là G4 có thể sẽ thấp hơn so với dự kiến.

Doanh số G4 không đạt kỳ vọng, nhà phân tích đồng loạt giảm dự toán lợi nhuận quý 2 của LG

Ví dụ, Daishin Securities ước tính lợi nhuận quý 2/2015 của LG chỉ ở mức 50,57 triệu USD, giảm gần một nửa so với ước tính 92,3 triệu USD trước đó. Korea Investment & Securities cho rằng lợi nhuận của của LG sẽ đạt mức 61 triệu USD, con số mà hãng phân tích này đưa ra trước đây là 104 triệu USD. Về phía mình, NH Investment & Securities điều chỉnh ước tính lợi nhuận của LG xuống 58 triệu USD so với 86 triệu USD trước đó.

Lợi nhuận mảng;MC Division của LG Electronics trong quý 1/2015 là 66 triệu USD, và 78 triệu USD trong quý 2 năm ngoái.

Ngay sau khi ra mắt, nhiều chuyên gia dự đoán doanh số G4 sẽ đạt mức 8 triệu chiếc trong năm nay vượt qua kỷ lục 5,8 triệu chiếc trong năm đầu tiên của G3. Để đạt được mục tiêu, LG Electronics phải xuất xưởng 2,6 triệu G4 trong mỗi quý 2, 3 và 4 năm nay. Tuy nhiên, ước tính doanh số G4 trong quý 2 chỉ đạt 2,5 triệu chiếc, số lượng thiết bị được bán ra thực thế còn ít hơn.

Việc LG Electronics tăng chi phí tiếp thị nhằm tăng khả năng cạnh tranh của G4 với Galaxy S6 và iPhone 6 cũng làm giảm mức lợi nhuận.

ĐHK

Theo BusinessKorea

Chủ đề khác