VnReview
Hà Nội

Hugo Barra: Xiaomi chưa bán smartphone tại Mỹ

Trong một cuộc phỏng vấn trên Re/Code, CEO Hugo Barra của Xiaomi đã chia sẻ kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Hugo Barra: Xiaomi chưa đặt tham vọng bán smartphone tại Mỹ

Trọng tâm của cuộc trao đổi tập trung vào mô hình kinh doanh tích cực của công ty, tham vọng tìm một chỗ đứng vững chắc tại thị trường mới nổi Ấn Độ và kế hoạch chinh phục thị trường lớn Mỹ trong tương lai.

Hugo Barra cho biết tạm thời công ty Trung Quốc vẫn trong giai đoạn thăm dò thị trường Mỹ. Xiaomi (Trung Quốc) sẽ chủ yếu bán ra các phụ kiện dành cho Mi Band thông qua các cửa hàng trực tuyến. Khi nhắc đến Mi Band, vị CEO này ám chỉ thế hệ thứ hai của chiếc vòng đeo tay này sẽ được trang bị cảm biến nhịp tim.

Theo Barra, Xiaomi vẫn chưa có kế hoạch kinh doanh smartphone tại Mỹ do phải vượt qua nhiều trở ngại vào thời điểm hiện tại. Trợ ngại đầu tiên mà Xiaomi gặp phải là việc công ty Trung Quốc dự định bán smartphone bản quốc tế tại thị trường Mỹ, trong khi đó đa số khách hàng lại thường mua smartphone được trợ giá bởi các nhà mạng. Ngoài ra, ông cho rằng để thiết lập một dịch vụ khách hàng tốt tại Mỹ thì cần thời gian nhiều năm, khách hàng Mỹ cũng quan tâm về giá cả sản phẩm nhiều hơn khách hàng tại các thị trường khác.

Ra mắt smartphone tại thị trường Mỹ rất quan trọng trong việc nâng cao uy tín quốc tế của Xiaomi. Tuy nhiên, có vẻ như mục tiêu hiện nay của công ty Trung Quốc là nâng cao lợi nhuận bằng cách tấn công thị trường mới nổi và giàu tiềm năng là Ấn Độ, nơi Xiaomi dễ dàng tìm một chỗ đứng hơn so với tại Mỹ.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác