VnReview
Hà Nội

Apple vẫn áp đảo Samsung về lợi nhuận và lòng tin khách hàng

Các nghiên cứu thị trường mới nhất cho thấy, dù không vượt mặt về sản lượng nhưng Apple vẫn đánh bại Samsung trên 3 mặt trận quan trọng nhất: lợi nhuận, lòng trung thành và mức độ hài lòng của người dùng.

Các nghiên cứu thị trường mới nhất cho thấy dù không vượt mặt về sản lượng nhưng Apple vẫn đánh bại Samsung trên 3 mặt trận quan trọng nhất: lợi nhuận, lòng trung thành và mức độ hài lòng của người dùng.

Bạn khó có thể phủ nhận sự thần kỳ trong câu chuyện về Samsung: vào đầu thập niên 2000, công ty Hàn Quốc vẫn còn bị coi là một thương hiệu giá rẻ gắn liền với các sản phẩm kém chất lượng. Thế nhưng 10 năm sau, Samsung trở thành ngọn gió đi đầu trong "cơn bão" smartphone và vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone đứng đầu thế giới. Dòng smartphone Galaxy S của Samsung được coi là đối thủ xứng tầm duy nhất của iPhone.

Tuy vậy, trong khi doanh số của Samsung nói riêng và của toàn bộ các nhà sản xuất Android nói chung đã vượt mặt Apple từ lâu, công ty của Tim Cook vẫn đánh bại Samsung về lợi nhuận – yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Nghiên cứu của công ty Canaccord Geniuty cho biết hiện nay Apple đang chiếm hơn 90% lợi nhuận của toàn bộ ngành smartphone, trong khi Samsung chỉ chiếm vỏn vẹn 10%.

Dựa theo một thống kê khác của RBC Capital Markets, Apple cũng đang đi đầu về lòng trung thành của khách hàng cũng như mức độ hài lòng. Trong số 6.000 người được khảo sát, 83% người dùng iPhone cho biết vẫn sẽ mua điện thoại của Apple khi nâng cấp. Số lượng người hâm mộ Samsung quyết định ở lại với Galaxy chỉ là 64%. Tỷ lệ người dùng Samsung muốn chuyển sang iPhone lên tới 10%, trong khi con số muốn từ bỏ iPhone để đến với Samsung chỉ là 4%.

Các nghiên cứu thị trường mới nhất cho thấy dù không vượt mặt về sản lượng nhưng Apple vẫn đánh bại Samsung trên 3 mặt trận quan trọng nhất: lợi nhuận, lòng trung thành và mức độ hài lòng của người dùng.

Mất tận 2 năm, Samsung mới bắt kịp thiết kế kim loại của Apple

Trên lĩnh vực chăm sóc khách hàng, Apple vượt mặt Samsung ngay tại quê nhà Hàn Quốc. Trong báo cáo mới nhất của Consumer Insights được thực hiện vào trung tuần tháng 6, cả Apple lẫn LG đều vượt mặt Samsung về mức độ hài lòng: điểm số 759 của Apple đè bẹp cả LG (611) lẫn Samsung và Pantech (đồng hạng 580).

Trong khi Galaxy S6 và S6 Edge đều được đánh giá rất cao, Samsung vẫn còn rất nhiều điều phải làm để bắt kịp với Apple về giá trị thương hiệu và sức hút đối với người tiêu dùng. Trong khảo sát của RBC, có tới 43% người tham gia khẳng định sẽ mua iPhone khi nâng cấp, cao gần gấp đôi mức 23% của Samsung.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác