VnReview
Hà Nội

Tòa án phủ quyết kháng cáo của Google, buộc phải trả tiền cho Oracle

Tòa án Mỹ vừa đưa ra phán quyết bác bỏ đơn kháng án của Google trong vụ kiện với Oracle. Theo đó, Google phải chấp hành hình phạt trả cho Oracle một số tiền vì sử dụng Java trên nền tảng Android của công ty.

Tòa án phủ quyết kháng cáo của Google, buộc phải trả tiền cho Oracle

Google đã tham gia vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm với Oracle khi công ty này kiện gã khổng lồ tìm kiếm vi phạm bằng sáng chế do sử dụng Java cho nền tảng Android. Trong một diễn biến mới nhất, Tòa án Mỹ đã bác đơn kháng án của Google và yêu cầu công ty này trả tiền cho Oracle theo phán quyết ban đầu.

Cuộc chiến pháp lý giữa Oracle và Google đã bắt đầu vào năm 2011 và kéo dài đến năm 2014, cuối cùng Tòa án phán quyết Google đã vi phạm bản quyền khi sử dụng các API Java và phải nộp tiền phí sử dụng cho phía Oracle.

Google sau đó đã kháng án vì cho rằng việc sử dụng Java nên được miễn phí và việc phải trả lệ phí cấp phép bắt buộc có thể bóp chết sự đổi mới. Tuy nhiên, một báo cáo mới đây của Reuter cho biết Tòa án Mỹ đã bác bỏ lập luận này của Google.

Phán quyết của Tòa án tối cao có thể chưa chấm dứt được tranh chấp giữa Google và Oracle khi họ có thể viện tới sự can thiệp của tòa án liên bang tại San Francisco.

Minh Trung

Theo Neowin

http://www.neowin.net/news/us-supreme-court-declines-to-hear-googles-appeal-against-oracle

Chủ đề khác