VnReview
Hà Nội

Samsung và Oppo bị kiện vì... cài nhiều ứng dụng 'rác'

Hai hãng sản xuất smartphone vừa bị đâm đơn kiện tại Thượng Hải (Trung Quốc) bởi sản phẩm của họ có quá nhiều phần mềm "rác" (bloatware) được cài sẵn và gây phiền phức cho người dùng.

Một nhóm bảo vệ người tiêu dùng tại Thượng Hải (Trung Quốc) vừa đâm đơn kiện Samsung và Oppo. Họ cho rằng 2 hãng điện thoại này đã cài sẵn quá nhiều bloatware trên những chiếc sản phẩm khi bán ra và gây khó khăn cho người dùng nếu muốn gỡ bỏ nó khỏi thiết bị. Nhóm này quyết định kiện Samsung và Oppo bởi những phản hồi khó chịu của người dùng vì những bloatware này. Bên cạnh đó, chúng còn chiếm dụng quá nhiều dung lượng trên thiết bị cũng như sử dụng quá nhiều dữ liệu di động.

Chia sẻ với Shanghai Daily, nhóm trên đã kiểm tra 2 chiếc điện thoại được bán ra tại đây là Samsung Galaxy Note 3 và Oppo Find 7a. Trong khi Galaxy Note 3 có 44 ứng dụng cài sẵn thì chiếc Oppo Find 7a có đến 71 ứng dụng. Tuy nhiên, họ không nêu cách tính ra con số này cũng như định nghĩa về một ứng dụng "không mong muốn" của họ là ra sao. Trang Engadget cho biết đa số các ứng dụng cài sẵn trên những sản phẩm của Oppo đơn giản chỉ là các shortcut để điều hướng đến trang tải ứng dụng cũng như;các hướng dẫn sử dụng thiết bị chứ không phải là một ứng dụng hoàn chỉnh. Ngoài ra, nhà mạng cũng là một nguyên nhân làm tăng số lượng ứng dụng cài sẵn trên những thiết bị này.

Theo Engadget, Samsung và Oppo có thời gian 2 tuần để phản hồi về vấn đề này và hiện tại cả 2 vẫn chưa có bất cứ phản hồi gì.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác