VnReview
Hà Nội

Sony sẽ không bao giờ từ bỏ mảng smartphone

Bất chất những khó khăn đang gặp phải, người đứng đầu của Sony Mobile cho biết công ty sẽ không từ bỏ việc kinh doanh smartphone.

Sony sẽ không bao giờ từ bỏ mảng smartphone

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây cho Arabian Business, Hiroki Totoki, Giám đốc điều hành và là chủ tịch của Sony Mobile cho biết "sẽ không có chuyện Sony bán hoặc từ bỏ việc kinh doanh điện thoại thông minh".

Gần đây xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Sony đang tìm cách bán mảng kinh doanh smartphone. Thông tin từ Reuters cho biết CEO của Sony là Kazuo Hirai "không loại trừ việc rút lui khỏi thị trường di động" khi trả lời một cuộc phỏng vấn với báo chí.

Theo ông Totoki, các suy đoán Sony sẽ rút lui khỏi thị trường smartphone có lẽ xuất phát từ việc mảng kinh doanh này đã có một năm 2014 thua lỗ nặng nề. Tuy nhiên, chủ tịch của Sony Mobile vẫn xác định smartphone là một mảng kinh doanh rất quan trọng. Ông cho rằng điện thoại thông minh là thiết bị liên kết mọi thứ trong thế giới hiện nay nên dù đang thua lỗ công ty vẫn đang tìm giải pháp để "trụ lại" thị trường này.

Khi được hỏi về tiêu chí mà người dùng quan tâm nhất với một smartphone là gì, Totoki cho rằng đó là camera, màn hình, và chất lượng âm thanh. Đây cũng là những lĩnh vực mà Sony đang tìm cách cải tiến với việc áp dụng các công nghệ mới. Ông cũng đề cập đến việc Sony hiện đang là một trong những nhà cung cấp có uy tín các cảm biến hình ảnh cho smartphone của nhiều hãng và xem như đây là bước thành công đầu tiên trong quá trình cải tổ của công ty.

Dự kiến, việc tái cơ cấu lại Sony Mobile sẽ hoàn thành trong năm 2015 và hi vọng đến năm 2016 mảng kinh doanh smartphone sẽ lại mang về lợi nhuận cho công ty.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác