VnReview
Hà Nội

Microsoft thâm hụt 7,6 tỷ USD, sa thải thêm 7.800 nhân viên

Có vẻ như mua lại mảng di động của Nokia là một thương vụ thất bại với Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm vừa công bố sẽ sa thải thêm 7.800 nhân viên trên toàn cầu trong vài tháng tới. Phần lớn số nhân viên này thuộc bộ phân di động.

Ngoài ra, Microsoft còn thông báo thương vụ mua lại mảng di động của Nokia khiến hãng này thâm hụt tới 7,6 tỷ USD. Năm ngoái, Microsoft cũng đã sa thải tới 18.000 nhân viên. Các nhà quan sát tỏ ra khó hiểu với quyết định mua lại mảng di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD của Microsoft.

Microsoft công bố thâm hụt 7,6 tỷ USD, sa thải thêm 7.800 nhân viên

Việc sa thải nhân viên cùng với việc sắp xếp lại bộ máy lãnh đạo tháng trước của Microsoft nằm trong kết hoạch tái cơ cấu của Microsoft, nhằm tập trung và sắp xếp các nguồn lực một cách tốt hơn. Microsoft muốn tạo ra một danh mục smartphone có hiệu quả cao và đạt tốc độ phát triển nhanh hơn trên thị trường. Hãng cũng lên kế hoạch thu hẹp trọng tâm vào ba phân khúc khách hàng nhưng không tiết lộ cụ thể về các phân khúc khách hàng.

"Microsoft đang chuyển đổi từ chiến lược tập trung phát triển mảng kinh doanh điện thoại một cách độc lập sang chiến lược phát triển, tạo ra một hệ sinh thái Windows đa dạng với những dòng sản phẩm của chúng ta", Satya Nadella, CEO của Microsoft cho biết trong một email gửi nhân viên. "Trong thời gian ngắn sắp tới, chúng ta sẽ phát triển một danh mục điện thoại hiệu quả và tập trung hơn trong khi vẫn duy trì khả năng tái đầu tư dài hạn vào tính di động".

Bên cạnh khoản thâm hụt 7,6 tỷ USD, Microsoft còn phải chi thêm khoảng 750 triệu USD đến 850 triệu USD chi phí tái cơ cấu. Ngoài việc cắt giảm nhân công và tái cấu trúc mảng kinh doanh điện thoại, Microsoft còn cân nhắc bán mảng lập bản đồ cho Uber và tiếp tục cung cấp bản đồ và hình ảnh cho các đối tác.

Giá cổ phiếu của Microsoft khi mở cửa phiên giao dịch đã tăng sau khi tin tức này được đưa ra nhưng nhanh chóng đảo chiều trong phiên giao dịch buổi sáng. Hiện giá cổ phiếu của Microsoft giảm 0,3%. Tính từ đầu năm tới nay, giá cổ phiếu của Microsoft giảm 4,7%.

ĐHK

Theo Forbes

Chủ đề khác