VnReview
Hà Nội

Mỗi năm Microsoft chỉ ra mắt 6 smartphone Lumia?

Bên cạnh việc cắt giảm 7.800 nhân công, CEO Satya Nadella còn sắp xếp lại danh mục smartphone của Micorosoft một cách hợp lý hơn.

Từ nay trở đi, Microsoft chỉ tập trung vào ba phân khúc smartphone bao gồm smartphone giá rẻ, smartphone dành cho doanh nghiệp và smartphone cao cấp.

Một nguồn tin nội bộ, nắm rõ những kế hoạch của Microsoft đã chia sẻ với Bloomberg rằng mỗi năm, Microsoft sẽ ra mắt khoảng một hoặc hai mẫu smartphone trên mỗi phân khúc đã kể trên. Như vậy, mỗi năm sẽ có tối đa 6 smartphone Lumia được trình làng.

Năm nay, Microsoft đã giới thiệu 6 smartphone bao gồm: Lumia 435, Lumia 532, Lumia 640, Lumia 640 XL, Lumia 430 và Lumia 540 Dual. Tuy nhiên, hãng vẫn có thể trình làng thêm model mới trong 2015 bởi nhiều khả năng kế hoạch tái thiết này mới có hiệu lực trong năm tới. Thêm nữa, trong số những smartphone Lumia đã ra mắt trong năm nay chưa có smartphone cao cấp nào và Microsoft cần một smartphone Lumia cao cấp ra mắt cùng Windows 10 Mobile. Tin đồn cho thấy smartphone cao cấp này có thể là Lumia 940.

Dự kiến, Windows 10 Mobile sẽ được trình làng vào tháng Chín.

ĐHK

Theo Bloomberg

Chủ đề khác