VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Nintendo qua đời ở tuổi 55 vì ung thư

Hãng game danh tiếng Nintendo (Nhật Bản) vừa chính thức ra thông báo Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch công ty, ông Satoru Iwata, đã qua đời vào ngày 11/7/2015 (55 tuổi).

Chủ tịch Nintendo qua đời ở tuổi 55

Satoru Iwata bắt đầu sự nghiệp game lẫy lừng của mình như là một lập trình viên cho HAL Laboratory trước khi gia nhập và trở thành người đứng đầu của Nintendo.

Sau khi thăng tiến nhanh chóng với HAL Laboratory, ông Satoru Iwata bất ngờ gia nhập Nintendo vào năm 2000. Năm 2002, ông trở thành Chủ tịch đời thứ tư của công ty này. Trong thời gian làm việc tại Nintendo, Satoru Iwata đã tham gia rất nhiều dự án thành công của công ty và cũng từng lên nắm giữ chức vụ CEO của Nintendo tại Mỹ.

Nintendo không cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sự ra đi đột ngột của Satoru Iwata ngoại trừ việc tiết lộ ông mắc phải một căn bệnh liên quan đến ung thư tuyến mật. Sự ra đi của Satoru Iwata là một mất mát lớn với làng game trên thế giới, tạm thời Nintendo vẫn chưa công bố danh tính người sẽ kế nhiệm cho vị trí cao nhất của công ty trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác