VnReview
Hà Nội

CEO Microsoft - Windows Phone sẽ không chết!

Sau khi phát biểu tại Hội nghị Đối tác Toàn cầu của Microsoft, CEO Satya Nadella đã cam kết nếu không có hãng nào chịu sản xuất smartphone Windows Phone, Microsoft sẽ tự mình sản xuất.

CEO Microsoft khẳng định sẽ "cố đấm ăn xôi" với Windows Phone

Tuần trước, Microsoft đã công bố khoản thâm hụt trị giá 7,6 tỷ USD liên quan tới thương vụ mua lại Nokia. Gã khổng lồ phần mềm cũng vừa thực hiện một chiến dịch tái cơ cấu quy mô lớn. Một số lãnh đạo bao gồm cựu CEO Nokia, Stephen Elop, và 7.800 nhân viên đã bị sa thải. Microsoft cũng sẽ tái định hướng danh mục sản phẩm di động, tập trung vào ba phân khúc chính bao gồm smartphone giá rẻ, smartphone dành cho doanh nghiệp và smartphone cao cấp. Dự kiến, mỗi năm Microsoft sẽ ra mắt 2 smartphone trên mỗi phân khúc.

Miễn phí cập nhật Windows 10 cũng là một động thái của Microsoft nhằm tăng thị phần cho Windows Phone. "Miễn phí cập nhật Windows 10 sẽ giúp cải thiện vị trí của chúng tôi trên thị trường điện thoại", Nadella nói. Ông giải thích rằng mục tiêu của ông là đảm bảo Windows 10 cho máy tính được phổ biến một cách tốt nhất. Điều này sẽ thúc đẩy các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng cho Windows 10, các ứng dụng này sau đó sẽ có phiên bản dành cho Windows Phone bởi về cơ bản Windows Phone và Windows 10 có chung một nền tảng.

CEO Microsoft khẳng định sẽ "cố đấm ăn xôi" với Windows Phone

Nadella chỉ ra rằng việc ra mắt các ứng dụng đa nền tảng không liên quan gì tới Windows Phone. Các ứng dụng này tập trung vào máy tính để bàn bởi Windows Phone chỉ chiếm 3% thị phần hệ điều hành di động. Các nhà phát triển ứng dụng sẽ bắt đầu xây dựng ứng dụng cho PC rồi có thể mở rộng tới bất kỳ thiết bị nào có Menu Start.

"Các ứng dụng Universal Windows được viết ra vì bạn muốn sử dụng những ứng dụng dạng này trên máy tính để bàn. Các nhà phát triển sẽ viết các ứng dụng đa nền tảng vì hàng tỷ người sẽ sử dụng những thiết bị có Menu Start (máy tính) chứ không phải vì 3% thị phần mà Windows Phone đang nắm giữ. Từ ứng dụng cho máy tính, nhà phát triển có thể tạo ra ứng dụng cho điện thoại, HoloLens và Xbox", Satya Nadella chia sẻ.

CEO Microsoft cũng cho biết rằng Windows 10 sẽ giải quyết một vấn đề lớn tồn tại trên Windows 8 đó là người dùng không hề truy cập vào Windows Store. Theo Nadella, trên Windows 10, Windows Store sẽ có thiết kế nổi bật và trang nhã khiến người dùng phải chú ý.

ĐHK

Theo Phone Arena, The Verge

Chủ đề khác