VnReview
Hà Nội

Meizu sẽ là đối tác sản xuất smartphone của Nokia?

Ngay sau khi Nokia tuyên bố họ đang tìm một đối tác "đẳng cấp thế giới" để hợp tác sản xuất smartphone thì hãng Meizu (Trung Quốc) đã có những hành động đầy "ẩn ý" rằng họ có thể sẽ là lựa chọn của Nokia.

Sau lời tuyên bố của Nokia, Meizu đã lập tức đăng đàn trên Weibo chúc mừng sự trở lại của công ty Phần Lan, đồng thời đăng một đoạn tweet ngắn với những con số làm người ta liên tưởng đến Nokia, đó là 716 và 1110. Với số 716, nhiều người suy đoán là tháng 7 năm 2016, thời điểm mà Nokia đã có thể chuẩn bị quay về thị trường smartphone khi hết hiệu lực thỏa thuận vơi Microsoft (Quý 4/2016), cũng có người cho rằng đó là ngày 16/7 năm nay và chờ đợi xem Meizu và Nokia sẽ có tuyên bố gì vào ngày này không. Riêng con số 1110 làm người ta liên tưởng đến một tên mã sản phẩm của Nokia.

Trong thông cáo báo chí mới đây, Nokia cho biết họ sẽ trở lại thị trường điện thoại di động theo hình thức cấp quyền thương hiệu như đã từng làm với chiếc tablet Nokia N1 (do Qualcomm sản xuất). Theo đó, Nokia sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và kỹ thuật cho các sản phẩm còn đối tác của họ sẽ lo phần bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Vấn đề khiến giới công nghệ quan tâm hiện nay là liệu Meizu có phải là đối tác mà Nokia lựa chọn hay không sao những thông tin "mập mờ" mà phía công ty Trung Quốc vừa đưa ra.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác