VnReview
Hà Nội

Apple App Store cán mốc 1,5 triệu ứng dụng, iPhone chiếm ưu thế

Liên tiếp phá vỡ nhiều cột mốc đáng nhớ, cửa hàng ứng dụng App Store của Apple vừa chính thức cán mốc con số 1,5 triệu ứng dụng tính tới thời điểm hiện tại.

Kể từ khi ra mắt năm 2008 với số lượng ứng dụng khiêm tốn chỉ vọn vẹn 500 ứng dụng cùng hệ điều hành iOS 2.0.1, kho ứng dụng App Store đã có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía công đồng các nhà phát triển.

Trở lại vào thời điểm tháng Chín năm ngoái, cửa hàng ứng dụng App Store đã chạm ngưỡng 1,3 triệu ứng dụng. Và cho tới nay, sau hơn 10 tháng tiếp tục tăng trưởng, lần đầu tiên App Store đạt cán mốc 1,5 triệu ứng dụng.

Theo số liệu mới được trang Appshopper.com thống kê tính tới thời điểm hiện tại, App Store đã vượt trên 1,5 triệu ứng dụng, trong đó chiếm tới gần 67% tương đương hơn 1 triệu ứng dụng trong tổng ứng dụng có mặt trên App Store là dành cho iPhone. Lượng ứng dụng dành cho iPad chiếm thứ hai với khoảng 479 nghìn ứng dụng (khoảng 31,8%) và cuối cùng là ứng dụng dành cho máy Mac với khoảng 23 nghìn ứng dụng (khoảng 1,25%)

Đặc biệt, nếu như tính đến số lượng ứng dụng đã được phê duyệt có mặt trên App Store và có thể đã rút đi sau đó, con số này thậm chí còn có thể lên tới hơn 2,3 triệu ứng dụng.

Được biết;Appshopper.com là một trong những trang web uy tín nhất trên thế giới chuyên cung cấp các chỉ dẫn về ứng dụng trên iPhone, iPad, máy Mac. Mỗi tháng, trang thu hút được khoảng 480.000 người quan tâm và khoảng 9,5 triệu lượt xem mỗi tháng.

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác