VnReview
Hà Nội

Vụ bê bối kế toán có thể dẫn đến việc CEO Toshiba ra đi

Theo Reuters thì Toshiba đang gặp phải một vụ "bê bối" kế toán với ước tính khoản nộp phạt từ 2,4 đến 3,2 tỷ USD liên quan đến việc "phóng đại lợi nhuận" trong sáu năm qua.

Vụ bê bối kế toán có thể dẫn đến việc CEO Toshiba ra đi

Các cơ quan chức năng vẫn đang cố gắng tìm hiểu có hay không vai trò của những người điều hành đằng sau vụ "bê bối" này và từ chối cung cấp các thông tin chi tiết trong thời gian này.

Tuy nhiên, cho dù kết quả điều tra có như thế nào thì CEO Hisao Tanaka nhiều khả năng vẫn phải lựa chọn việc từ chức vì để vụ việc xảy ra trong thời gian mình nắm quyền. Không những vậy, một nửa số thành viên trong ban giám đốc nhiều khả năng cũng phải từ bỏ vị trí của mình.

Nếu kết quả báo cáo kế toán sai lệch của Toshiba là chính xác thì Nhật Bản lại một lần nữa rúng động trước các thông tin không mấy tốt đẹp từ những gã khổng lồ công nghệ của họ bất chấp việc chính phủ nước này luôn nỗ lực để tạo ra một môi trường kinh doanh trong sạch, minh bạch nhất. Trong khi Thủ tướng Shinzo Abe đang ủng hộ một chiến dịch cải cách doanh nghiệp thì người ta tự hỏi, những trường hợp như Toshiba là cá biệt hay chỉ là một góc của tảng băng trôi.

Minh Trung

Theo Engadget

Chủ đề khác