VnReview
Hà Nội

BlackBerry tiếp tục sa thải nhân sự, trở thành công ty phần mềm

BlackBerry vừa công bố sẽ sa thải thêm một số nhân viên trên toàn cầu. Số lượng nhân viên bị sa thải không được tiết lộ.

Hồi tháng Năm, BlackBerry đã sa thải hơn 6.000 nhân viên. Có lẽ, do mảng smartphone gặp quá nhiều khó khăn nên BlackBerry cắt giảm tổng số lượng nhân viên nhằm tập trung nhiều hơn vào phát triển phần mềm.

BlackBerry tiếp tục sa thải nhân viên, quyết tâm trở thành hãng phần mềm

Thời gian gần đây xuất hiện tin đồn cho rằng BlackBerry sắp trình làng smartphone BlackBerry Venice nắp trượt màn hình cong chạy Android tương tự Samsung Galaxy S6 edge. Smartphone này sẽ được trang bị những linh kiện phần cứng cao cấp nhất và sẽ ra mắt vào tháng 11. Nhưng hồi tháng trước, CEO BlackBerry, John Chen, chia sẻ rằng hãng chỉ sản xuất smartphone Android nếu hệ điều hành này đủ an toàn. BlackBerry chưa hề đề cập tới Venice trong các thông cáo chính thức.

"BlackBerry đang chuyển sang giai đoạn tái thiết tiếp theo, chúng tôi vẫn tập trung vào việc duy trì hiệu quả của lực lượng lao động trên toàn cầu. Tuy nhiên, một số nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình này", Kara Yi, phát ngôn viên của BlackBerry, cho biết.

Hồi đầu tháng, BlackBerry công bố sẽ hợp tác với Google nhằm tích hợp công nghệ bảo mật BES12 của BlackBerry vào Android 5.0. Mục đích của mối quan hệ này là tăng cường bảo mật cho các dữ liệu nhạy cảm được luân chuyển an toàn trên các thiết bị Android. Các thiết bị Android trang bị BES12 sẽ được bảo vệ trước những phần mềm độc hại. Mối quan hệ này cũng có thể là bước đầu tiên của BlackBerry trên con đường phát triển một smartphone BlackBerry chạy Android với các dịch vụ của Google.

ĐHK

Theo Phone Arena

Chủ đề khác