VnReview
Hà Nội

Qualcomm định hợp tác đẩy mạnh Windows 10 Mobile với Microsoft

Nguồn tin từ DigiTimes cho biết, Qualcomm đang có ý định sẽ hợp tác với Microsoft và;Allwinner (Trung Quốc) để sớm ra mắt các thiết bị chạy Windows 10 Mobile giá rẻ cùng giải pháp 3G/4G hiệu quả.

Qualcomm chiếm khoảng 80% thị phần của thị trường cung cấp các giải pháp 4G LTE tại Trung Quốc trong 2014. Tuy nhiên, thị phần của hãng đã nhanh chóng suy giảm từ đầu 2015 do sự cạnh tranh gay gắt từ MediTek và Spreadtrum Communications. Một phần nguyên nhân còn do việc hãng thiếu quan tâm đến những mẫu sản phẩm tầm trung và cao cấp.

Để duy trì thị phần của mình, Qualcomm đang tính tới việc sẽ hợp tác cùng Microsoft để sớm tung ra các mẫu smartphone chạy Windows 10 Mobile có giá khởi điểm 80 USD (khoảng 1,7 triệu đồng) cho thị trường bình dân. Dự kiến, những mẫu smartphone như vậy có thể sẽ sớm xuất hiện trong quý 4 này.

Những mẫu smartphone giá rẻ này sẽ chạy chipset Snapdragon MSM8909 của Qualcomm và vận hành trên nền tảng Windows Mobile mà không cần phải trả phí bản quyền cho Microsoft, yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định mức giá hấp dẫn cho những thiết bị này.

Bên cạnh đó, Qualcomm cũng tiến hành hợp tác với hãng sản xuất chip khác của Trung Quốc là Allwinner để phát triển và cung cấp các giải pháp tổng thể giúp phát triển các mẫu tablet chi phí thấp sử dụng mạng 4G LTE trên chip Snapdragon của Qualcomm.

Việc hợp tác trên sẽ giúp Allwinner thâm nhập vào các thị trường cao cấp sử dụng mạng 4G LTE như Mỹ hay Châu Âu. Trong khi đó, các giải pháp 3G sẽ được áp dụng cho các thị trường di động mới nổi.

Tiến Thanh

Theo DigiTimes

Chủ đề khác