VnReview
Hà Nội

Bộ phận Sony Mobile đang nghiên cứu... drone

Bộ phận di động của Sony vừa công bố kế hoạch hợp tác với một công ty robot tại Nhật Bản nhằm nghiên cứu và phát triển những chiếc máy bay không người lái (drone).

ZMP là một công ty robot tại Nhật Bản được Sony Mobile lựa chọn để hợp tác, chính ZMP cũng đang trong quá trình phát triển những chiếc xe hơi tự lái mang tên RoboCar tuy nhiên kế hoạch đang bị đình trệ. Liên doanh giữa Sony Mobile và ZMP có tên Aerosense, dự kiến sẽ được công bố vào tháng tới.

Aerosense sẽ sử dụng những chiếc máy bay không người lái (drone) của ZMP và kết hợp với những chiếc camera sử dụng cảm biến ảnh của Sony để ghi lại những hình ảnh từ trên cao cho những khách hàng cần sử dụng nó với mục đích đo đạc, quan sát, nghiên cứu và kiểm tra, hình ảnh ghi được từ drone sẽ tự động được lưu trữ lên đám mây. Sony cho biết họ sẽ nắm giữ đa số cổ phần trong liên doanh này.


Ảnh minh họa: Sony

Sản phẩm drone của Sony sẽ nhắm tới đối tượng các khách hàng doanh nghiệp với nhu cầu như trên và hãng sẽ chỉ cung cấp dịch vụ (tức là các khách hàng sẽ yêu cầu rồi sau đó Aerosense sẽ thực hiện theo yêu cầu của khách hàng) chứ không trực tiếp bán drone. Dự kiến sản phẩm drone của Sony sẽ bắt đầu hoạt động vào năm sau.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác