VnReview
Hà Nội

LG đầu tư mạnh cho màn hình dẻo để lôi kéo Apple?

LG vừa công bố đầu tư gần 1 tỷ USD vào việc sản xuất màn hình uốn dẻo OLED và Apple có thể là khách hàng của họ trong tương lai.

Những nỗ lực của LG với màn hình uốn dẻo có lẽ sẽ không dừng lại ở G Flex 2 khi công ty Hàn Quốc vừa đưa ra thông cáo báo chí cho biết việc sẽ đầu tư rất lớn vào một dây chuyền sản xuất màn hình OLED uốn dẻo.

Trong bản thông cáo, hãng này cho biết: "Khoản đâu tư của LG Display nhằm đưa công ty trở thành người tiên phong trong những công nghệ màn hình tương lai chẳng hạn như màn hình có thể gập hoặc hiển thị kích thước lớn. Ưu điểm của màn hình OLED dẻo là khả năng uốn cong do sử dụng tấm nền nhựa thay vì chất liệu thủy tinh như trước đây. Việc sử dụng màn hình OLED dẻo sẽ mở rộng ứng dụng sang các lĩnh vực xe cộ, thiết bị đeo bên người cũng như điện thoại di động".

Nhưng việc LG "rót" tới 900 triệu USD cho một công nghệ như vậy có lẽ không chỉ để sản xuất ra màn hình cho những sản phẩm doanh số thấp như G Flex 2 hay bé nhỏ như với Apple Watch 1.3 inch. Mặc dù hãng này cũng sản xuất ra TV OLED hay màn hình xe hơi nhưng khoản lợi nhuận thu về không có gì đảm bảo bù đắp được chi phí R&D cho công nghệ này.

Gần đây, Apple được tung tin đồn là đang nghiên cứu việc trang bị màn hình OLED dẻo cho iPhone và đây mới có thể là lý do chính mà công ty Hàn Quốc chi "đậm" đến vậy.

Một số nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết chiếc iPhone màn hình dẻo có thể được giới thiệu vào 2018 và đây là thời điểm thích hợp cho LG tìm kiếm một khách hàng tiềm năng cho công nghệ của mình.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác