VnReview
Hà Nội

Xiaomi hợp tác với Uber bán Mi Note

Xiaomi (Trung Quốc) và Uber đã hợp tác trong một chương trình nhằm cung cấp cho người tiêu dùng hình thức đặt hàng và vận chuyển smartphone mới thông qua ứng dụng taxi Uber.

Theo đó, Uber đã tích hợp thêm tính năng đặt hàng và vận chuyển chiếc phablet Xiaomi Mi Note thông qua ứng dụng gọi taxi của Uber tại hai thị trường là Singapore và Malaysia. Số tiền bỏ ra đặt mua sản phẩm sẽ được trừ vào tài khoản thẻ tín dụng của người tiêu dùng tại hai quốc gia này.

Ngay sau khi đặt mua sản phẩm, người dùng có thể ngay lập tức theo dõi được hành trình sản phẩm trên những chiếc xe taxi Uber cho tới lúc nhận trên tay thông qua ứng dụng Uber. Thời gian gần như chỉ mất khoảng vài giờ để sở hữu trên tay một chiếc Mi Note.

Hình thức phân phối điện thoại theo từng cá nhân là một dịch vụ mới hình thành và phát triển gần đây. Mới đây, nhà mạng Mỹ Sprint cũng đã mở hẳn một đội xe và tái xế riêng để cung cấp hình thức giao hàng tương tự, ngay sau khi khách hàng đặt lệnh mua trên ứng dụng di động.

Xiaomi gần đây đã tích cực mở rộng sức ảnh hưởng ra ngoài thị trường Trung Quốc nhằm vươn tới nhiều thị trường khác, trong đó có Brazil, thị trường đầu tiên mà Xiaomi tiếp cận khi tới "trời Tây".

Trong khi đó, Uber không chỉ hợp tác với Xiaomi trong việc phân phối điện thoại mà hãng còn đang thử nghiệm giao nhiều loại hàng hóa khác nhau thông qua mạng lưới taxi Uber dày đặc tai nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Chương trình hợp tác mới này giữa Uber và Xiaomi sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 27/7 tới và sẽ được đích thân Phó chủ tich của Xiaomi là Hugo Barra công bố trên mạng xã hội.

Hy vọng, Xiaomi và Uber sẽ sớm có những động thái tiếp cận nhiều hơn tại thị trường tại Đông Nam Á hơn trong đó có Việt Nam trong tương lai.

Tiến Thanh

Theo Re/code

Chủ đề khác