VnReview
Hà Nội

Pandora - Apple Music chẳng là gì cả

CEO của Pandora, một trong những tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực phát nhạc trực tuyến, cho biết sự ra đời của Apple Music không hề gây ảnh hưởng tới doanh số của dịch vụ này.

CEO của Pandora, một trong những tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực phát nhạc trực tuyến cho biết sự ra đời của Apple Music không hề gây ảnh hưởng tới doanh số của dịch vụ này.

Pandora là một trong các nguyên nhân chủ yếu khiến Apple vội vã ra mắt iTunes Radio và Apple Music

Sự ra mắt của Apple Music có thể coi là sự kiện quan trọng thứ 2 của Apple tính từ đầu năm đến nay, sau sự kiện phát hành Apple Watch. Tuy vậy, trong khi sở hữu một kho nhạc phong phú và lượng người dùng tiềm năng khá khổng lồ, cuộc đấu giữa Apple Music cùng các đối thủ đi trước như Spotify, Pandora và cả Google Music có lẽ sẽ còn tiếp tục kéo dài khốc liệt trong tương lai.

Trong một cuộc họp tài chính, CEO Brian McAndrews của Pandora khẳng định rằng mối đe dọa của Apple Music đối với dịch vụ này gần như là... không tồn tại.

"Trong Q2, Apple Music mới ra mắt và bởi vậy không hề gây ảnh hưởng. Nhìn về phía trước, chúng tôi cảm thấy rất tự tin về hướng đi và vị thế cạnh tranh của mình... Một vài người dùng sẽ thử nghiệm Apple Music và điều này có thể gây ra ảnh hưởng ngắn hạn, nhưng chúng tôi không hề thấy Apple Music có ảnh hưởng gì ở thời điểm này và chúng tôi cũng không dự đoán bất cứ ảnh hưởng dài hạn, có ý nghĩa nào cả".

CEO của Pandora, một trong những tên tuổi tiên phong trong lĩnh vực phát nhạc trực tuyến cho biết sự ra đời của Apple Music không hề gây ảnh hưởng tới doanh số của dịch vụ này.

Đi sau Spotify và Pandora vài năm nhưng Apple Music cũng có lợi thế riêng.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Apple Music và Pandora hiện tại đang là mô hình dự đoán và gợi ý bài nhạc cho người dùng: Pandora sử dụng thuật toán còn các danh sách nhạc trên Apple Music đều là do nhân viên của Apple tuyển chọn. Dĩ nhiên, với thời gian ra mắt còn tương đối ngắn ngủi, khó có thể dự đoán mô hình nào là hấp dẫn hơn, song rõ ràng Apple đang nắm lợi thế là số lượng iFan khá khổng lồ. Tất cả những gì Apple cần làm chỉ là tìm cách biến tiềm năng này thành doanh thu thực tế.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác