VnReview
Hà Nội

Samsung tính chuyện mang Tizen đến Đông Nam Á

Samsung đang nỗ lực mở rộng sự ảnh hưởng của hệ điều hành Tizen ra nhiều khu vực tại Châu Á trong đó có thị trường Đông Nam Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.

Sau khi chiếm lĩnh tại nhiều thị trường có tầm ảnh hưởng lớn tại Châu Á như Ấn Độ và Bangladesh, Samsung đang tiếp tục lên kế hoạch sẽ mở rộng sự hiện diện của hệ điều hành Tizen trên nhiều thiết bị smartphone có mặt tại thị trường Đông Nam Á.

Tuy nhiên, màn lấn sân này của Samsung dự kiến sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới mục tiêu chiến lược của iOS và Android tại thị trường Đông Nam Á. Nguyên nhân bởi Samsung hiện tại mới chỉ nhắm Tizen vào phân khúc smartphone giá rẻ và chỉ chiếm một phần nhỏ trong phân khúc này trên thị trường.

Samsung dự kiến sẽ có màn ra mắt chiếc smartphone tiếp theo chạy hệ điều hành Tizen có tên Z3 tại hội nghị Thượng đỉnh về Tizen sẽ diễn ra tại Bangalore, Ấn Độ trong năm nay. Máy sẽ được phát hành đầu tiên tại Ấn Độ, Nepal và Bangladesh.

Tuy nhiên nếu như chiến lược mới của Samsung được tiến hành trong năm nay, chúng ta có thể sẽ sớm thấy những model smartphone chạy Tizen đầu tiên tại các thị trường Đông Nam Á như Philippines, Indonesia hay Việt Nam.

Các nhà phân tích tin rằng, việc mở rộng thêm tới nhiều thị trường tại Châu Á có thể cho thấy thạm vọng rất lớn của Samsung khi biến thị trường này là bàn đạp để hãng tiến sâu hơn tại nhiều thị trường mục tiêu khác ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Tuy nhiên, hệ điều hành non trẻ này cũng chưa thực sự hứa hẹn và sự thành công của nó vẫn còn là một dấu hỏi.

Tiến Thanh

Theo Sammobile

Chủ đề khác