VnReview
Hà Nội

Thị trường máy tính bảng: Apple tiếp tục dẫn đầu

Mặc dù có vô số máy tính bảng Android trên thị trường, người dùng vẫn không mấy ấn tượng mà ngày càng ưa chuộng iPad.

Bất chấp các thương hiệu máy tính bảng Android vẫn đang tiếp tục được mở rộng về số lượng mà mẫu mã, song iPad của "quả Táo" vẫn tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng. Những thông số mới nhất được công bố từ phía IDC Group tiết lộ rằng Apple vào thời điểm hiện này vẫn đang củng cố vị trí của mình khá là vững chắc trên thị trường, đặc biệt là sau sự ra đời của new iPad vào tháng Ba vừa rồi.

new ipad

Mặc dù doanh số cũng bị sụt giảm đầu năm theo xu hướng chung, nhưng doanh số iPad quý I/2012 vẫn đạt 17,4 triệu chiếc, chiếm đến 68% thị phần.

Thị phần hiện tại của Apple đang phản ánh một sự tiến bộ so với 54,7% thị phần trong quý I/2011, đặc biệt trong bối cảnh có ngày càng nhiều nhãn hiệu máy tính bảng Android, trong đó có Kindle Fire của Amazon với mức giá là 199 USD. Khách hàng vẫn tiếp tục "chạy theo" iPad, nhất là khi giá của iPad 2 hiện đang dưới 399 USD (khoảng 8,1 triệu đồng).

Tom Mainelli, giám đốc nghiên cứu IDC bộ phận Mobile Connected Devices nhận xét: "Bước tiến của Apple để lên được vị thế hiện nay là nhờ chiếc iPad có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau thay vì chỉ là một thiết bị truyền tải nội dung. Nó phù hợp với cả người tiêu dùng phổ thông lẫn người dùng vì mục đích học tập hay kinh doanh".

Mặc dù có được sự ra mắt khá là hoành tráng vào tháng 11 năm ngoái, doanh số bán hàng Kindle Fire của Amazon giảm mạnh trong quý I/2012. Hãng này đang mong chờ tình hình được cải thiện trong năm nay với chiếc máy tính bảng Android 10.1 inch dự kiến ra mắt với giá "mềm" hơn.

"Dường như một số nhà cung cấp chính của phe Android cuối cùng cũng đã bắt đầu nắm bắt được một thực tế rằng Amazon, Barn&Noble và Pandigital để cạnh tranh được với Apple trong thị trường máy tính bảng, họ phải đưa ra sản phẩm với một mức giá thấp hơn", Mainelli kết luận.

Mạnh Cường

Chủ đề khác