VnReview
Hà Nội

Apple Music có 10 triệu người dùng sau 1 tháng

Một tháng sau khi ra mắt, Apple Music đã có lượng người dùng bằng một nửa số người dùng trả phí của đối thủ Spotify.

Chỉ trong vòng 1 tháng sau khi ra mắt, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple đã đạt lượng người dùng bằng một nửa số người dùng trả phí của đối thủ Spotify.

Theo các nguồn tin bí mật từ các hãng thu âm, Apple Music đã nhận được số lượng khách hàng vô cùng ấn tượng chỉ trong vòng 6 tháng sau khi ra mắt: 10 triệu người dùng. Trong khi Apple không công bố con số người dùng đăng ký vào Apple Music trong báo cáo tài chính gần đây, công ty của Tim Cook vẫn phải đưa các con số này tới tay các đối tác nhượng quyền âm nhạc – những người "rất ngạc nhiên" về số lượng người dùng của dịch vụ của Apple.

Hiện tại, số lượng người dùng tham gia vào Apple Music vẫn còn chiếm một phần khá nhỏ so với Spotify – 75 triệu người dùng. Tuy vậy, cần phải lưu ý rằng Spotify đã đi vào hoạt động được 7 năm và cũng mới chỉ có 20 triệu người dùng trả phí. Do đó, con số 10 triệu người dùng mà Apple Music thâu tóm được trong vòng 1 tháng là vô cùng ấn tượng.

Các nguồn tin nội bộ từ các hãng đĩa cũng cho biết số lượng người dùng theo dõi các dòng nhạc Hip-hop trên Apple Music thậm chí còn ngang ngửa với Spotify. Đây cũng không hẳn là một thông tin đáng ngạc nhiên, bởi cả tai nghe Beats lẫn dịch vụ Beats Music trước đây đều là các thương hiệu mạnh với cộng đồng Hip-hop. Theo dự đoán, con số 10 triệu người dùng nói trên thậm chí sẽ còn gia tăng hơn nữa sau khi Apple ra mắt 2 chiếc iPhone 6s và 6s Plus có tích hợp sẵn Apple Music (trên iOS 9) vào mùa thu sắp tới.

Chỉ trong vòng 1 tháng sau khi ra mắt, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple đã đạt lượng người dùng bằng một nửa số người dùng trả phí của đối thủ Spotify.

Rapper Drake tại sự kiện WWDC 2015, khi Apple vén màn Apple Music.

Dù sao, do Apple Music được ra mắt với khoảng thời gian dùng thử lên tới 3 tháng, tất cả những người dùng hiện nay của Apple đều là người dùng miễn phí. Thử thách thực sự của Apple cũng sẽ đến vào tháng 9 sắp tới, sau khi khoảng thời gian dùng thử của phần đông người dùng ban đầu kết thúc.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác