VnReview
Hà Nội

Q2 2015, Galaxy S6 bán tốt nhưng không đủ giúp Samsung

Hãng điện tử Hàn Quốc vừa phát hành báo cáo tài chính quý vừa qua và đưa ra gợi ý sẽ có một thiết bị Galaxy mới với "màn hình lớn hơn" vào cuối năm nay.

Samsung phát hành báo cáo tài chính Q2/2015, xác nhận có Galaxy "màn hình lớn" vào cuối năm

Samsung vừa công bố báo cáo tài chính Q2 2015, kết thúc vào ngày 30/6. Theo đó, tổng doanh thu của công ty đạt 41,7 tỷ USD, lợi nhuận trước thuế đạt 5,93 tỷ USD. Cả doanh thu và lợi nhuận của Samsung trong quý vừa qua đều cao hơn quý trước đó.

Theo hãng, kết quả kinh doanh khả quan lần này có sự đóng góp khá lớn từ sự gia tăng doanh số mạnh mẽ của mảng kinh doanh bán dẫn (bao gồm cả bộ vi xử lý và các sản phẩm bộ nhớ). Mảng kinh doanh TV cũng đóng góp vai trò khá quan trọng.

Samsung IT & Mobile Communications Division (chịu trách nhiệm chính về smartphone) có doanh thu 22,4 tỷ USD, lãi ròng 2,37 tỷ USD. Doanh thu của mảng này chỉ tăng nhẹ so với Q1 vì dù doanh số của bộ đôi S6/S6 Edge có tăng nhưng doanh số các model tầm trung và giá rẻ lại không đạt được như ý muốn.

Hãng cũng cho biết trong nửa cuối 2015, công ty sẽ điều chỉnh linh hoạt giá bán Galaxy S6 và S6 Edge và sẽ phát hành một chiếc Galaxy mới với màn hình lớn hơn (nhiều khả năng đó sẽ là chiếc điện thoại Galaxy S6 Edge Plus dự kiến sẽ được giới thiệu cùng Galaxy Note 5 vào ngày 13/8 tới).

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác