VnReview
Hà Nội

Sony vẫn lãi trong quý 2 dù mảng di động thua lỗ

Mặc dù không thành công với Xperia Z3+ nhưng ba tháng vừa qua Sony vẫn làm ăn có lãi. Báo cáo tài chính quý 2/2015 của hãng cho thấy Sony đạt lợi nhuận 780 triệu USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ba tháng vừa qua Sony vẫn có lãi bất chấp mảng di động thua lỗ

Doanh thu quý vừa qua của Sony đạt 14,5 tỷ USD, giảm 0,1% so với quý 2 năm ngoái. Mảng âm nhạc của Sony làm ăn tốt khi tạo ra khoản lợi nhuận 256 triệu USD, tăng 173%. Mảng cảm biến camera cũng khởi sắc rực rỡ với tổng lợi nhuận 244 triệu USD, tăng 164%. Cuối cùng, mảng kinh doanh máy chơi game của Sony làm ăn tốt nhất với doanh thu 157 triệu USD, tăng 350% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sony cho biết, trên quy mô toàn cầu, máy chơi game PlayStation 4 của Sony bán chạy hơn so với Xbox của Microsoft. Sau 14 năm, lệnh cấm bán máy chơi game tại Trung Quốc đã bị gỡ bỏ nên Sony hy vọng doanh số máy chơi game của hãng trong những tháng tới sẽ còn cao hơn nữa.

Ba tháng vừa qua Sony vẫn có lãi bất chấp mảng di động thua lỗ

Mảng sản xuất phim và mảng di động của Sony tiếp tục làm ăn thua lỗ. Trong quý vừa qua, mảng sản xuất phim của Sony lỗ 94 triệu USD trong khi mảng di động thua lỗ tới 184 triệu USD, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hy vọng những thiết bị mới sắp ra mắt của Sony như Xperia Z5 sẽ giúp hãng này cải thiện tình hình kinh doanh của mảng di động.

ĐHK

Theo GSMArena

Chủ đề khác