VnReview
Hà Nội

Uber được Microsoft đầu tư tới 100 triệu USD

Uber đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Trong đợt gọi vốn mới nhất hãng phát triển ứng dụng chia sẻ xe đã thu về được một số vốn rất lớn, tăng tổng giá trị của hãng lên 50 tỷ USD.;Trong đó, Microsoft là hãng tích cực nhất khi đầu tư tới 100 triệu USD.

"Chúng tôi đã đệ trình chi tiết về đợt gây vốn từ hai tháng trước. Hồ sơ về đợt gây vốn được công khai vì vậy chúng tôi không bình luận thêm về những suy đoán", một phát ngôn viên của Uber cho biết. Microsoft đã hoàn thành việc góp khoản vốn khổng lồ cho Uber vào thứ Sáu tuần trước.

Microsoft đầu tư 100 triệu USD vào Uber

Chẳng có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đang dành rất nhiều sự quan tâm cho các ứng dụng chia sẻ xe. Doanh thu hàng năm ở mức cao của Uber khiến các nhà đầu tư rất tin tưởng vào sự thành công của hãng. Dựa trên những tài liệu nội bộ bị rò rỉ của Uber vào cuối năm ngoái của, trong 2013 chỉ 5 thị trường hàng đầu của Uber (New York, San Francisco, Chicago, Washington DC và Los Angeles) đã mang lại cho hãng khoản doanh thu 1 tỷ USD.

Một báo cáo gần đây cho thấy Uber kỳ vọng rằng hãng có thể kiếm được khoản doanh thu 2 tỷ USD trong 2015.

Thị trường ứng dụng chia sẻ xe đang ngày càng nóng lên. Đối thủ chính của Uber tại Mỹ, Lyft, hồi đầu năm đã gây thêm được số vốn 530 triệu USD, tăng giá trị công ty lên mức 2,5 tỷ USD. Vị trí thứ hai của Lyft tại thị trường Mỹ là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, với sự ủng hộ mạnh mẽ của Microsoft, Uber đang củng cố vị trí dẫn đầu của mình tại quê nhà cũng như trên toàn thế giới.

Hồi tháng Sáu, Microsoft và Uber cũng đã có một cuộc gặp cấp cao. Trong cuộc gặp này, Microsoft đã quyết định bán lại mảng bản đồ Bing Maps cho Uber. Mức giá của thương vụ vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, khoản đầu tư mới giúp Uber gắn kết chặt chẽ với Microsoft trên phạm vi toàn cầu nhằm tăng khả năng tận dụng dịch vụ của Uber trên nền tảng của Microsoft trong tương lai.

ĐHK

Theo Mashable

Chủ đề khác